Thứ hai, 29/04/2024 19:09 (GMT+7)

Hải Dương: Thông tin mới vụ điều tra nghi án đường dây trộm cắp than khủng trên sông Kinh Thầy

Nhóm PV -  Thứ hai, 09/01/2023 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ thông tin phản ánh về nghi án xuất hiện đường dây trộm cắp than “khủng” trên sông Kinh Thầy…

Trước đó, ngày 4/1/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Hải Dương: Điều tra nghi án đường dây trộm cắp than “khủng” trên sông Kinh Thầy” (https://www.moitruongvadothi.vn/hai-duong-dieu-tra-nghi-an-duong-day-trom-cap-than-khung-tren-song-kinh-thay-a119330.html).

Nội dung phản ánh việc: Thời gian qua trên địa bàn phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, quá trình vận chuyển than đến cung cấp cho một nhà máy nhiệt điện ở tỉnh Hải Dương bằng đường thuỷ, một nhóm đối tượng đã lợi dụng đêm tối để điều khiển sà lan cập vào một cảng tư nhân trên địa bàn phường Phú Thứ, ngay sau đó ngang nhiên tổ chức bốc xúc than từ sà lan lên xe tải để vận chuyển đến tập kết, tiêu thụ tại một bến bãi cách đó vài km nằm trên địa bàn phường Minh Tân.

Đây rõ ràng là dấu hiệu của hành vi trộm cắp tài sải, tài nguyên quốc gia và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Qua đó thu lợi bất hợp pháp số tiền rất lớn lên đến nhiều tỉ đồng.

tm-img-alt

Chiếc xe tải nhãn hiệu Howo (loại 3 chân) tham gia chở than “nghi” ăn cắp từ những chiếc sà lan đi tiêu thụ. Ảnh cắt từ clip

Ngoài ra, quá trình vận chuyển than các phương tiện xe tải trên không được che phủ bạt khiến cho than rơi vãi khắp mặt đường, gây ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói sự việc này đã diễn ra trong khoảng thời gian dài nhưng không hề bị lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương và thị xã Kinh Môn phát hiện để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời đã gây hoang mang trong dư luận.

Để có thông tin chính xác, khách quan về sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn. Tại buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh – Trưởng Công an thị xã cho biết: Ngày 27/12/2022, ngay sau khi tôi nhận được thông tin từ đồng chí Bí thư Thị uỷ và Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn về việc PV phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu đường dây trộm cắp than trên sông Kinh Thầy, tôi đã chỉ đạo thành lập ngay tổ điều tra để vào cuộc xác minh làm rõ nội dung phản ánh này.

Thông tin kết quả điều tra ban đầu, Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh nói: Về 2 chiếc sà lan mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh đúng. Ngày 27/12/2022, chúng tôi đã xác minh 2 phương tiện này chở than đến cung cấp cho Nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương, và đã lập biên bản về khối lượng than giao/nhận của 2 sà lan này.

tm-img-alt
Máy múc cỡ lớn được huy động đến múc than từ sà lan lên đoàn xe tải. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh, hiện nay chúng tôi đang tiến hành xác minh làm rõ ai là người bị hại, sau đó mới tiến hành các biện pháp tố tụng theo quy định pháp luật.

Trả lời câu hỏi của PV về việc lực lượng chức năng đã xác định được nguồn cung cấp than cho Nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương là đơn vị nào và ở đâu? Ông Ánh nói, hiện nay chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác minh. Đồng thời vị này khẳng định sẽ chỉ đạo điều tra minh bạch, khách quan vụ việc trên và sẽ thông tin cụ thể đến cơ quan báo chí khi có kết quả điều tra.

Cũng tại buổi làm việc, PV đề nghị Công an thị xã Kinh Môn tiến hành xác minh làm rõ hành vi của nhóm đối tượng sử dụng 2 xe ô tô để chặn đầu và đuôi xe của PV nhằm mục đích uy hiếp, cản trở PV tác nghiệp để ‘giải cứu’ đoàn xe tải trên, và nếu như không có cuộc điện thoại với Chủ tịch  UBND tỉnh Hải Dương thì tính mạng, tài sản của PV sẽ rất nguy hiểm? Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, đây cũng là nội dung chúng tôi đang điều tra, xác minh làm rõ. Tuy nhiên chúng tôi phải thực hiện điều tra theo từng bước và từng việc một.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Thông tin mới vụ điều tra nghi án đường dây trộm cắp than khủng trên sông Kinh Thầy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...