Thứ hai, 29/04/2024 18:49 (GMT+7)

Hải Dương: Tỷ lệ lao động thất nghiệp trong khu công nghiệp thấp

Duy Anh -  Thứ hai, 16/10/2023 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp trong khu công nghiệp của Hải Dương đã tuyển thêm lao động thay vì phải cắt giảm như những tháng đầu năm.

Qua thống kê, phân tích của Trung tâm Dịch vụ việc làm-Giáo dục nghề nghiệp (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), trong quý III và 10 ngày đầu tháng 10/2023, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương chỉ có khoảng 600 người thất nghiệp, chiếm 14% tổng số lao động thất nghiệp toàn tỉnh trong thời gian trên, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân do trong khu công nghiệp phần lớn là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, quy mô sản xuất lớn, chủ động được thị trường, nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất nên dễ vượt qua ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế và những tác động tiêu cực sau đại dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Từ đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã tuyển dụng thêm lao động thay vì phải cắt giảm như những tháng đầu năm.

Ngược lại, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp số người thất nghiệp chiếm tỷ lệ cao và giảm chậm. Trong quý III và 10 ngày đầu tháng 10/2023, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có hơn 2.600 lao động thất nghiệp, chiếm 68% số lao động thất nghiệp toàn tỉnh và giảm 17% so với cùng kỳ năm trước./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tỷ lệ lao động thất nghiệp trong khu công nghiệp thấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...