Thứ hai, 29/04/2024 19:16 (GMT+7)

Hải Phòng: Chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm

An Hạ -  Thứ tư, 11/10/2023 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hải Phòng cho biết, lãnh đạo Sở vừa có chỉ đạo, yêu cầu các trường Tiểu học trên địa bàn thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố, liên quan đến việc dạy thêm, học thêm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, tại Hội nghị giao ban vừa được tổ chức, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng đã quán triệt tới Hiệu trưởng tất cả trường Tiểu học, yêu cầu tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm, học thêm, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu việc liên kết dạy học ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống tại các trường phải bảo đảm đúng quy định, quy trình và nhận được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh mới triển khai.

Kể cả các trường hợp bồi dưỡng nêu trên cũng không tổ chức đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và không được tổ chức trong nhà trường ngoài 19h30 hằng ngày và Chủ Nhật…

Trước đó, Thành ủy và UBND TP Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo ngành giáo dục, đào tạo thành phố chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục đào tạo trên địa bàn.

Cụ thể, Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân thành phố Hài Phòng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các Sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan, thực hiện nghiêm rà soát, chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, phối hợp liên kết giáo dục, việc thu chi trong trường học; bảo đảm thực hiện đúng quy định, có điều chỉnh quy định tối đa số buổi, số tiết học thêm trong tuần, phù hợp đối với mỗi khối học, giảm áp lực cho người học.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tự học, tự nghiên cứu, các câu lạc bộ tự quản, câu lạc bộ sở thích lành mạnh, tự nguyện theo nhu cầu, phù hợp với lứa tuổi học sinh; tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi sau giờ học văn hóa, để học sinh được phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mĩ. Biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt chủ trương này. Có giải pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp thực hiện sai quy định việc dạy thêm, học thêm, việc liên kết giáo dục và lạm thu trong trường học.

Thường trực Thành ủy Hải Phòng cũng Giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các cơ quan đài, báo thực hiện tuyên truyền các chủ trương, quy định hiện hành về việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục, thu chi trong trường học để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân và Nhân dân trong quá trình đồng hành, quản lý giáo dục đào tạo hiện nay.

Đồng thời giao Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện giám sát theo thẩm quyền.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...