Thứ bảy, 27/04/2024 17:37 (GMT+7)

Hải Phòng : Giám sát công tác bảo vệ môi trường tại quận Hải An và Công ty Cổ phần DAP - Vinachem

Nam Phong -  Thứ tư, 11/10/2023 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Đoàn Giám sát chuyên đề của HĐND thành phố Hải Phòng đi khảo sát, kiểm tra thực địa tại Công ty cổ phần DAP – Vinachem và làm việc với UBND quận Hải An về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo, trên địa bàn quận Hải An có 05 khu công nghiệp (KCN) gồm: KCN Đình Vũ, KCN Minh Phương Đình Vũ, KCN Deep C2A, KCN Deep C2B, Khu Phi thuế quan và KCN Nam Đình Vũ (khu 1) có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt yêu cầu về bảo vệ môi trường. Tổng khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh trên địa bàn quận trung bình khoảng 200 tấn/ngày tương đương khoảng gần 500 m/ngày. Công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đảm bảo không rò rỉ, không rơi vãi chất thải ra môi trường, tỷ lệ thu gom đạt 100%; tỷ lệ phân loại rác thải đạt khoảng 20%.

Trên địa bàn quận không có các điểm tập kết rác thải, trạm trung chuyển rác thải mà chỉ có các ga rác (01 điểm tại Đông Hải 1 và 02 ga tại Tràng Cát) và điểm tiếp nhận rác thải sinh hoạt (57 điểm) nằm rải rác trên các tuyến phố. Lượng rác thải sẽ được vận chuyển trong ngày về 02 Khu xử lý rác thải thành phố (Khu xử lý rác thải Tràng Cát và Khu xử lý chất thải rắn Đình Vũ).

tm-img-alt
Đoàn giám sát thực địa tại Công ty cổ phần DAP - Vinachem. (Ảnh https://haiphong.gov.vn/ )

Công ty Cổ phần DAP - Vinachem bao gồm tổ hợp bao gồm 04 nhà máy sản xuất chính và một số hạng mục phụ trợ. Nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009. Đến thời điểm hiện tại, dây chuyền sản xuất của Công ty vẫn đáp ứng được đầy đủ các chỉ tiêu về công nghệ, chất lượng và đạt Quy chuẩn quốc gia về môi trường. Hiện chưa có hạng mục nào thay đổi so với hồ sơ môi trường đã được phê duyệt.

Toàn bộ nước thải phát sinh trong quá trình hoạt động được thu gom, đưa về Trạm xử lý nước thải qua ống dẫn riêng. Các công trình xử lý khí thải của 04 nhà máy đã được thiết kế, lắp đặt đồng bộ ngay từ khi xây dựng nhà máy; toàn bộ các thông số kiểm soát về khí thải, được kiểm soát đồng bộ và có hệ thống khi vận hành dây chuyền sản xuất; có hệ thống quan trắc khi thải tự động, truyền dẫn về Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, giám sát. Chất thải rắn sinh hoạt được lưu giữ tại các thùng rác chuyên dụng đặt tại các khu vực sản xuất; định kỳ Công ty Môi trường đô thị vào thu gom và xử lý.

Tại cuộc làm việc, UBND quận Hải An đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, các ban ngành có liên quan tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các tổ chức doanh nghiệp thuộc thẩm quyền cấp phép của thành phố; tổ chức tập huấn nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho các cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về môi trường đặc biệt tại các tuyến cơ sở.

tm-img-alt
Ông Bùi Đức Quang - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc. (Ảnh https://haiphong.gov.vn/ )

Qua đi kiểm tra thực địa tại Công ty cổ phần DAP - Vinachem và nghe báo cáo, Đoàn giám sát đánh giá UBND quận Hải An đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường được nâng cao góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tổ chức, cá nhân và các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn; công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật bảo vệ môi trường được quan tâm thực hiện và lồng ghép với các đợt kiểm tra khác theo kế hoạch; công tác thu gom, vận chuyển rác thải tại các địa phương đã được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Đối với Công ty Cổ phần DAP - Vinachem cũng luôn chấp hành, duy trì thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường theo quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường.

Đoàn giám sát đề nghị UBND quận tiếp tục tăng cường nhận thức, trách nhiệm đối với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công viên chức, cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan để có phân tích, dự báo về môi trường để từ đó có giải pháp khắc phục kịp thời; có kế hoạch, phương án di dời đối với những cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư; chú trọng trong công tác đảm bảo an toàn lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Đối với Công ty cổ phần DAP - Vinachem, tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động; tích cực đẩy mạnh sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng và tái sử dụng chất thải, phế thải, giảm phát thải nhằm đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng : Giám sát công tác bảo vệ môi trường tại quận Hải An và Công ty Cổ phần DAP - Vinachem. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề