Thứ hai, 29/04/2024 22:11 (GMT+7)

Hải Phòng: Học sinh đầu cấp 3 hào hứng ngày nhận lớp

Khải Anh -  Thứ sáu, 28/07/2023 20:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/7, hàng trăm học sinh khối 10 cùng phụ huynh, các thầy cô giáo, các tình nguyện viên của trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) tưng bừng tham dự lễ đón nhận các em học sinh niên khóa 2023-2026.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 tại Hải Phòng, trường THPT Trần Nguyên Hãn có điểm xét tuyển cao thứ 2 toàn thành phố, chỉ sau THPT Ngô Quyền.

tm-img-alt

Các phụ huynh tra tên con em mình trong danh sách lớp. Ảnh:Đinh Huyền.

Năm học này, trường THPT Trần Nguyên Hãn tiếp nhận 632 học sinh trúng tuyển vào lớp 10, chia đều cho 14 lớp. Đây là các em học sinh đến từ 39 trường THCS nằm trên địa bàn các quận, huyện của thành phố, trong đó, đông nhất là trường THCS Võ Thị Sáu với 89 em.

Thông tin tại lễ đón nhận các em học sinh khối 10, thầy Phạm Huy Bình – Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nguyên Hãn thay mặt Hội đồng sư phạm nhà trường bày tỏ sự vui mừng được chào đón các em học sinh và cảm ơn các em đã tin yêu, lựa chọn đến với “ngôi trường hạnh phúc” mang tên Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn.

tm-img-alt

Trường có 632 học sinh trúng tuyển vào lớp 10. Ảnh: Đinh Huyền.

Thầy Phạm Huy Bình cũng chia sẻ tới phụ huynh, học sinh các thông tin về quá trình hình thành, phát triển của nhà trường, kế hoạch giáo dục theo lộ trình và những điểm đổi mới trong các chương trình đào tạo đang được ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh đánh giá cao.

Thầy Bình cho biết, về kế hoạch đào tạo, ban đầu, nhà trường xây dựng 5 tổ hợp. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký nguyện vọng của học sinh, có 02 tổ hợp số 3 và số 5 không đủ để thành lập lớp. Do vậy, nhà trường đã căn cứ và áp dụng nguyện vọng 2 của các em để chuyển về các tổ hợp còn lại. Như vậy, chuyên đề học tập của tổ hợp 1 và 2 là các môn Toán, Vật lý và Hóa học. Còn lại, chuyên đề học tập của tổ hợp 4 là Toán, Ngữ văn và Địa lý.

tm-img-alt

Thầy Phạm Huy Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: Đinh Huyền.

Nhân dịp này, nhà trường cũng vinh danh thủ khoa cùng 3 á khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua. Tiêu biểu là em Lê Nguyễn Anh Khôi đến từ trường THCS Nguyễn Bá Ngọc (quận Lê Chân) với tổng số điểm là 46,75 điểm.

tm-img-alt

Đại diện các lớp tặng hoa các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 10. Ảnh: Đinh Huyền.

Tại lễ đón nhận, các em học sinh được nghe giới thiệu và làm quen với 13 thầy cô giáo (01 cô vắng mặt) là các giáo viên chủ nhiệm của các em trong suốt 3 năm học. Được xem các tiết mục văn nghệ của các CLB, các màn trình diễn thời trang dễ dàng nhận diện “thương hiệu” Trần Nguyên Hãn mà các anh chị khối 11 và 12 tận tâm chuẩn bị, như một sự chào đón những “tân binh”.

Lắng nghe sự kiện suốt từ đầu chương trình, chị Lê Thị Hạnh (42 tuổi), phụ huynh em Cao Tiến Thành (lớp 10C8) cho hay, sáng nay, chị và con trai đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị và đến trường đúng giờ. “Cháu Thành là con đầu nên bản thân tôi cũng khá bỡ ngỡ và cảm thấy hồi hộp khi đưa con đến nhận lớp, nhận cô. Chứng kiến sự chuẩn bị, đón tiếp chu đáo, trang trọng của nhà trường, các thầy cô, các bạn tình nguyện viên, tôi rất xúc động. Tôi rất tự hào vì con được học tập tại ngôi trường này”, chị Hạnh tâm sự.

Một nữ sinh giấu tên của lớp 10C9 cho hay, em nắm được lịch đón tiếp của nhà trường từ nhiều ngày trước và rất mong chờ sự kiện diễn ra. “Em rất vui vì đã thi đỗ vào ngôi trường mình mơ ước, được làm quen với nhiều bạn mới, thầy cô mới. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công dạy bảo của thầy cô, cha mẹ”, nữ sinh này nói.

tm-img-alt

Niềm vui của các cô cậu học trò bên cô giáo chủ nhiệm ngày đầu nhận lớp. Ảnh: Đinh Huyền.

Sau khi bàn giao học sinh về cho giáo viên chủ nhiệm các lớp, các em đã tập trung về phòng học của lớp mình để hoàn thiện hồ sơ, nắm bắt nội quy của trường, lớp, kế hoạch học tập trong thời gian tới…

Được biết, hiện, một số trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng đã tổ chức công tác đón nhận học sinh đầu cấp về các lớp, bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm để phổ biến các nội dung, chương trình học cũng như ổn định lớp./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Học sinh đầu cấp 3 hào hứng ngày nhận lớp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...