Chủ nhật, 28/04/2024 00:08 (GMT+7)

Hàn Quốc công bố 13 địa phương thuộc ‘khu vực thảm họa đặc biệt’

MTĐT -  Thứ sáu, 21/07/2023 05:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vừa qua đã ban bố 13 tỉnh, thành bị thiệt hại do đợt mưa lớn từ ngày 9/7 vừa qua là "Khu vực thảm họa đặc biệt".

Các địa phương này bao gồm một số thành phố, huyện thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, tỉnh Bắc và Nam Chungcheong, tỉnh Bắc Jeolla và thành phố Sejong. Đây là những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng, được ưu tiên chỉ định là “khu vực thảm họa đặc biệt” dựa theo kết quả điều tra chung giữa các ban ngành hữu quan.

Người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Lee Do-woon, cho biết Chính phủ sẽ nhanh chóng hoàn tất quá trình đánh giá thiệt hại đối với các địa phương còn lại và dự kiến công bố thêm “khu vực thảm họa đặc biệt” đối với những địa phương chịu thiệt hại nặng nề. 

Địa phương được chỉ định là “khu vực thảm họa đặc biệt” sẽ được hỗ trợ một phần chi phí khắc phục hậu quả do thiên tai bằng nguồn ngân sách quốc gia. Theo đó, người dân bị thiệt hại sẽ được hưởng tiền hỗ trợ khẩn cấp, miễn giảm các loại phí công cộng như tiền điện và nhận ưu đãi thuế.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ tiếp cận những người bị mắc kẹt trong một chiếc xe buýt ở Cheongju, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ đạo các ban ngành Chính phủ dốc toàn lực hỗ trợ khắc phục thiệt hại một cách nhanh chóng, phòng ngừa phát sinh thêm thiệt hại về người. Tổng thống Yoon cũng yêu cầu các đơn vị hữu trách hỗ trợ các hộ nông dân bị thiệt hại do mưa lớn, đồng thời quản lý cung cầu nông sản.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đồng thời chỉ thị Bộ Môi trường làm tốt nghiệp vụ quản lý nguồn nước để tránh những thiệt hại lớn do đợt mưa lũ gây ra. 

Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc cho biết, tính tới trưa 19/7 (giờ địa phương), đợt mưa lớn vừa qua đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 44 người, làm 6 người mất tích và 35 người khác bị thương. Hơn 16.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp để phòng ngừa thiệt hại do mưa lớn, trong đó vẫn còn 7.843 người chưa thể quay về nhà.

Thiệt hại về tài sản cũng đang gia tăng. Tới thời điểm hiện tại, đã có 422 căn nhà bị ngập nước hoặc hư hại, hơn 1.000 hạ tầng công cộng như cầu, đường, kè sông bị cuốn trôi hoặc hư hại. Hơn 32.800 diện tích đất nông nghiệp như lúa, cây ăn trái bị ngập nước, 797.000 gia súc, gia cầm bị chết. Ngoài ra, có 39 di tích văn hóa, lịch sử bị hư hại do mưa lớn. Hơn 37.000 hộ gia đình bị mất điện tạm thời, 75 trường học trên cả nước bị hư hại cơ sở vật chất.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc công bố 13 địa phương thuộc ‘khu vực thảm họa đặc biệt’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề