Thứ ba, 30/04/2024 05:28 (GMT+7)

Hàn Quốc: Trung bình mỗi ngày có 14 người tử vong do rượu

MTĐT -  Thứ ba, 03/10/2023 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dữ liệu được Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 2/10, số ca tử vong liên quan đến rượu ở nước này trong năm ngoái là 5.033 ca - tăng 105 ca so với năm trước đó (4.928 ca).

Tỷ lệ tử vong liên quan đến rượu trong năm 2022 là 9,8/100.000 dân, tăng 2,3% so với năm 2021. Điều này đồng nghĩa với việc trung bình một ngày có 14 người tử vong do rượu tại Hàn Quốc.

Trong đó rượu là nguyên nhân chính gây tử vong, chẳng hạn như các bệnh về gan hoặc viêm dạ dày do rượu. Thống kê này loại trừ những trường hợp tử vong gián tiếp như giết người hoặc hội chứng rượu bào thai.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Korea Posts English)

Tại Hàn Quốc, uống rượu đã trở thành thói quen hằng ngày, trong các cuộc đoàn tụ gia đình nhân kỳ nghỉ lễ Chuseok (Trung Thu) hay trong bữa tối với đồng nghiệp và bạn bè. Tuy nhiên, uống rượu đe dọa nghiêm trọng đến ý thức sức khỏe cộng đồng.

Thống kê theo giới cho thấy số ca tử vong vì rượu ở phụ nữ đang tăng nhanh. Năm ngoái có 761 phụ nữ tử vong liên quan đến rượu, tăng 61% so với 10 năm trước (474 ca). Trong cùng thời gian, số ca tử vong ở nam giới tăng 5% (từ 4.075 ca lên 4.272 ca).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo rượu là chất gây ung thư nhóm 1. Một giáo sư trong lĩnh vực tâm thần ở Hàn Quốc đề nghị cần ngừng quảng cáo lôi kéo thanh niên và phụ nữ uống rượu dưới nhiều hình thức khác nhau, nhất là hình ảnh các ngôi sao trên sân khấu và trong phim ảnh.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Trung bình mỗi ngày có 14 người tử vong do rượu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...