Thứ sáu, 26/04/2024 16:05 (GMT+7)

Hàng ghế đá dưới những gốc hoa sữa trên phố Nguyễn Chí Thanh

MTĐT -  Thứ tư, 01/02/2023 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội: Trong đợt cải tạo, chỉnh trang hè phố Nguyễn Chí Thanh vừa qua, dưới các gốc cây hoa sữa đã được bố trí ghế đá, thảm hoa,... làm cho tuyến phố này quang đãng và sạch đẹp trở lại.

tm-img-alt
Tuyến phố Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Hữu Chánh

Từ tháng 10.2022, quận Đống Đa (Hà Nội) tiến hành cải tạo, chỉnh trang, lát đá vỉa hè tuyến phố Nguyễn Chí Thanh.

Điều khiến nhiều người dân bức xúc là thời gian cuối năm, mật độ giao thông cao hơn bình thường, phương tiện đông đúc thì vỉa hè lại trở thành công trường ngổn ngang, bụi bặm.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh buôn bán của người dân, nhất là những hộ dân mặt tiền có nhu cầu kinh doanh dịp Tết, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phố Nguyễn Chí Thanh thời điểm tháng 11.2022. Ảnh: Hữu Chánh
Phố Nguyễn Chí Thanh thời điểm tháng 11.2022. Ảnh: Hữu Chánh

Không chỉ năm nay, việc đào xới vỉa hè những tháng cuối năm đã diễn ra từ lâu, dư luận bức xúc và báo chí cũng liên tục phản ánh, tuy nhiên "điệp khúc" này chưa có dấu hiệu thay đổi.

"Cả tuyến vỉa hè khá dài bị đào xới, lật tung, trong khi lực lượng thi công không kịp hoàn thiện ngay vì phải thi công hoàn toàn trong buổi đêm khiến quang cảnh giống như đại công trường", chị Nguyễn Anh Thơ (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) nói.

Đến đầu tháng 1.2023, dự án cải tạo, chỉnh trang, lát đá vỉa hè tuyến phố Nguyễn Chí Thanh hoàn thành.

Phố Nguyễn Chí Thanh có diện mạo mới. Ảnh: Hữu Chánh
Diện mạo phố Nguyễn Chí Thanh sau khi cải tạo, chỉnh trang hè phố. Ảnh: Hữu Chánh

Anh Nguyễn Thành Long (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho hay, tuyến phố Nguyễn Chí Thanh hiện nay đã khoác lên mình diện mạo mới, quang đãng và sáng sủa trở lại sau một thời gian ngổn ngang, bừa bộn.

"Cùng với việc bổ sung thêm hệ thống cây xanh, thảm hoa sát tận mép đường, tuyến phố Nguyễn Chí Thanh đã sạch đẹp và văn minh hơn so với thời điểm trước đây.

Dưới các gốc cây hoa sữa còn được bố trí ghế đá để người dân nghỉ ngơi, thư giãn cũng là một điểm nổi bật trong đợt chỉnh trang tuyến phố lần này", anh Long nói.

Anh Long cũng kỳ vọng, sau khi chỉnh trang hè phố, đơn vị chức năng sẽ nghiêm túc thực hiện việc bảo trì, duy tu vỉa hè, hệ thống cây xanh,... tránh tình trạng hư hỏng, lãng phí.

"Tôi thấy rất xót xa khi đá bị vỡ, mỗi năm thành phố bỏ ra bao nhiêu tiền của để lát đá nhưng không lâu sau lại hỏng hóc, lại bỏ tiền thay thế, quá tốn kém”, anh Long nói.

Nhiều người dân cho rằng, các đơn vị liên quan cần phải cân đối thời gian chỉnh trang vỉa hè trong năm, tránh việc đào xới dồn vào cuối năm.

Còn các nhà thầu cần triển khai giải pháp thi công nhanh, giảm thiểu ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và tình hình giao thông.

Trong đợt cải tạo, chỉnh trang, lát đá vỉa hè phố Nguyễn Chí Thanh, UBND quận Đống Đa cũng xin ý kiến Sở Xây dựng phương án di dời 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh, để tránh mùi hương đậm đặc ảnh hưởng đến người dân.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2023, quận Đống Đa quyết định dừng chuyển 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh do còn có ý kiến khác nhau.

Lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết, quá trình chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh, quận chỉ thay thế 40 cây chết, không đúng chủng loại, không đảm bảo mật độ. Quận không chuyển toàn bộ 80 cây hoa sữa đi nơi khác như dự kiến.

Cùng với việc bổ sung thêm hệ thống cây xanh, thảm hoa sát tận mép đường, tuyến phố Nguyễn Chí Thanh đã sạch đẹp và văn minh hơn so với thời điểm trước đây.
Hè phố được bổ sung thêm hệ thống cây xanh, thảm hoa sát tận mép đường. Ảnh: Hữu Chánh
Đáng chú ý, dọc vỉa hè tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, nhiều ghế đá đẹp mắt được bố trí dưới những tán cây.
Nhiều ghế đá được bố trí dưới những tán cây. Ảnh: Hữu Chánh
Một số ghế đá được bố trí ngay dưới gốc cây hoa sữa cổ thụ trên phố Nguyễn Chí Thanh
Một số ghế đá được bố trí ngay dưới gốc cây hoa sữa. Ảnh: Hữu Chánh
Hệ thống đèn sẽ được bố trí dọc tuyến đường này.
Hệ thống đèn được bố trí dọc tuyến đường này. Ảnh: Hữu Chánh
Thùng rác được bố trí trên hè phố.
Thùng rác được bố trí trên hè phố. Ảnh: Hữu Chánh
Đường Nguyễn Chí Thanh khoác lên mình diện mạo mới.
Phố Nguyễn Chí Thanh khoác lên mình diện mạo mới. Ảnh: Hữu Chánh
Nhiều người dân địa phương cho rằng, thiết kế cảnh quan vỉa hè phố Nguyễn Chí Thanh đẹp mắt và đảm bảo văn minh đô thị
Nhiều người dân cho rằng, thiết kế cảnh quan vỉa hè phố Nguyễn Chí Thanh đẹp mắt và đảm bảo cảnh quan, văn minh đô thị. Ảnh: Hữu Chánh
Bạn đang đọc bài viết Hàng ghế đá dưới những gốc hoa sữa trên phố Nguyễn Chí Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hữu Chánh/Lao động

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới