Thứ sáu, 26/04/2024 19:10 (GMT+7)

Hàng trăm người từ TP.HCM đi qua Đà Nẵng được CSGT dẫn đường

MTĐT -  Chủ nhật, 03/10/2021 19:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn người chạy xe máy từ Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM… về quê ở các tỉnh phía Bắc đi ngang Đà Nẵng đã được lực lượng CSGT thành phố Đà Nẵng dẫn đường.

Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 1.
Rạng sáng ngày 3/10, nhiều người chạy xe máy từ Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM… về quê ở các tỉnh phía Bắc.
Ảnh: Hàng trăm người từ TP.HCM đi qua Đà Nẵng được CSGT dẫn đường - Ảnh 2.
Người dân đi ngang TP.Đà Nẵng đã được lực lượng CSGT TP.Đà Nẵng giám sát, dẫn đường, trung chuyển xe giúp dân.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 2.
Ghi nhận của PV Dân Việt, đa số người dân từ các tỉnh phía Nam về quê lần này là người trẻ, có gia đình đi đến 4-5 người bằng xe máy.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 3.
Do quá trình di chuyển đường dài, nhiều xe bị hư hỏng, lực lượng phải hỗ trợ đưa người dân cùng phương tiện đến điểm tập kết để sửa chữa.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 4.
Nhiều người bị thương trong quá trình di chuyển.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 5.
Chị Nguyễn Hoài Thanh (quê tỉnh Nghệ An) cho biết, sau khi công ty cho nghỉ làm vì dịch bệnh, thời gian qua gia đình chị rơi vào cảnh thất nghiệp. Có ý định cầm cự với hy vọng khi dịch bệnh dần được khống chế sẽ tiếp tục đi làm, nhưng hơn 2 tháng nay gặp khó khi ở trọ nên vợ chồng quyết định chạy xe máy đưa các con về quê.“Chạy đường xa rất mệt và nguy hiểm nhưng đành phải liều vì ở trong đó thất nghiệp khó khăn quá. Từ Bình Phước chạy xuyên suốt 2 ngày dài mới đến được địa phận Đà Nẵng, mọi người đi cùng nhóm này đa số gặp nhau ở vùng giáp ranh tỉnh Kon Tum và được Công an tỉnh Quảng Nam dẫn đường xuyên đêm mới đến được Đà Nẵng”, chị Thanh tâm sự.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 6.
Em nhỏ theo chân bố mẹ về nhà.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 7.
Người dân lỉnh kỉnh chở đồ về quê.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 8.
Trao đổi với PV, ãnh đạo Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn cho biết, sau thời gian TP.Đà Nẵng thực hiện nhiều biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch, hơn 2 tháng nay người dân từ các tỉnh phía Nam không đi qua TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, những ngày gần đây có từng nhóm nhỏ được Công an tỉnh Quảng Nam dẫn đường và đến địa phận TP.Đà Nẵng thì Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn tiếp tục dẫn qua hết địa phận. “Hôm nay, dự kiến Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn kết nối với phía Công an tỉnh Quảng Nam để dẫn đường đưa hơn 270 người đi qua địa phận TP.Đà Nẵng để đi tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vì người dân khi di chuyển qua các tỉnh đã chia từng nhóm nhỏ, khi tiếp nhận số lượng vừa đủ dẫn đoàn thì lực lượng đưa người dân qua địa phận Đà Nẵng”, lãnh đạo Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn nói thêm.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 9.
Người dân được các tình nguyện viên sửa xe, thay nhớt, bơm xăng... miễn phí.
Ảnh: Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch trong đêm - Ảnh 10.
Đến 5 giờ sáng cùng ngày, đoàn xe tiếp tục di chuyển hướng về các tỉnh phía Bắc.
Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm người từ TP.HCM đi qua Đà Nẵng được CSGT dẫn đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới