Chủ nhật, 28/04/2024 04:01 (GMT+7)

Hậu Giang: Lần đầu xây dựng Đường hoa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024

MTĐT -  Thứ tư, 07/02/2024 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/2, tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là một trong những hoạt động “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” của tỉnh, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới.

Trong chuỗi các hoạt động "Mừng Đảng quang vinh-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024," ngày 7/2, tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Đường hoa Xuân nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Năm mới.

Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 của tỉnh Hậu Giang trải dài 800m; trong đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố trang trí, sắp đặt 100m.

tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Đường hoa Xuân Giáp Thìn - Hậu Giang 2024. Ảnh: Minh Tuyết

Đường hoa được tạo dựng khá công phu, tỉ mỉ bởi các nhà thiết kế, các nghệ nhân, thể hiện những nét văn hóa đặc trưng, những sản phẩm du lịch, nông nghiệp đặc thù của tám địa phương trong tỉnh, hội tụ giá trị độc đáo, phục vụ người dân thưởng lãm, vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đây là lần đầu tiên Hậu Giang thực hiện Đường hoa Xuân với những cảnh trí mà các địa phương trong tỉnh sắp đặt trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Vị Thanh, cặp bên dòng Xà No, là nơi để người dân trong và ngoài tỉnh trải nghiệm.

Thông qua những hình ảnh, tiểu cảnh trang trí, Hậu Giang cũng mong muốn gửi đến người dân, du khách tham quan thông điệp về những định hướng phát triển trong năm 2024 và những năm tiếp theo, với phương châm "Đoàn kết-Đổi mới-Sáng tạo-Khát vọng-Phát triển."

Theo ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hậu Giang, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đường hoa xuân hy vọng mọi người đến tham quan Đường hoa Xuân sẽ lưu lại nhiều hình ảnh đẹp. Qua đó, lan tỏa để cùng chung tay giới thiệu đến quan khách về một Hậu Giang tươi trẻ, vừa tròn 20 năm tuổi, cùng với nhiều tiềm năng, nhiệt huyết và năng động, luôn mở rộng chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến để cùng phát triển các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch của tỉnh.

Để khích lệ tinh thần tham gia, khơi nguồn ý tưởng sáng tạo, Ban Tổ chức sẽ chấm điểm chọn ra các địa phương đạt Giải Nhất, Nhì và Ba để trao giải thưởng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Lần đầu xây dựng Đường hoa chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề