Thứ hai, 29/04/2024 14:57 (GMT+7)

Hoa giấy rực rỡ dọc bờ sông Tô Lịch

Lâm Hà -  Thứ bảy, 07/10/2023 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2023, theo chỉ đạo của lãnh đạo Quận Cầu Giấy một tuyến đường hoa giấy đã được trồng dọc bờ sông Tô Lịch tô điểm thêm cho cảnh quan đô thị.

Từ cuối tháng 9, hơn 200 cây hoa giấy đầu tiên đã được trồng, mang trong mình hy vọng và sự hướng tới bằng nguồn vốn xã hội hóa. Cán bộ, Nhân dân và các tổ chức đoàn thể tại các phường Nghĩa Đô, Quan Hoa, Yên Hòa và Trung Hòa đã chung tay để xây dựng tuyến đường này. Cây hoa giấy cao trung bình 1,3m được trồng cách đều nhau khoảng 3m, tạo nên một khung cảnh thơ mộng bên bờ sông Tô.

Hoa giấy rực rỡ dọc bờ sông Tô Lịch
Những cây hoa giấy được trồng dọc bờ sông Tô Lịch. Ảnh: KTĐT

Cũng bằng hình thức xã hội hoá, gần 900 cây hoa giấy khác đang chờ được trồng xuống các tuyến phố Quan Hoa, Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ. Đây là một hoạt động thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của cộng đồng đối với công tác bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo UBND phường Quan Hoa cho biết, sau khi hoàn thành việc trồng cây, cộng đồng sẽ tiếp tục công việc chăm sóc tuyến đường hoa giấy này. Các tổ chức chính trị xã hội, gia đình và doanh nghiệp trong khu vực cùng tham gia, bảo đảm tuyến đường hoa giấy phát triển tốt và giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường dọc bờ sông Tô Lịch.

Tuyến đường hoa giấy mới hình thành thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. Việc trồng cây hoa giấy dọc theo bờ sông là một ý tưởng tuyệt vời. Mô hình này nên được nhân rộng tại nhiều nơi khác để tạo ra một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, ông Nguyễn Hải, đã chia sẻ về những nỗ lực đã được thực hiện để cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân. Các chương trình về vệ sinh môi trường và trật tự đô thị đã được triển khai hiệu quả với sự hỗ trợ và sự tham gia tích cực của người dân và hệ thống chính trị khu dân cư. Những chuyển biến tích cực này đã được cộng đồng và dư luận đánh giá cao.

Với Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, UBND phường đã kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân. Để tuyến đường hoa giấy phát triển mạnh mẽ và hoàn thành mục tiêu, UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường xử lý các vi phạm về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, kêu gọi cộng đồng tham gia vào việc chăm sóc cây xanh trên tuyến đường này. Mục tiêu cuối cùng là góp phần xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Bạn đang đọc bài viết Hoa giấy rực rỡ dọc bờ sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...