Thứ hai, 29/04/2024 18:21 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà ngưỡng mộ loạt dự án bảo vệ môi trường của học sinh

Thanh Mai -  Chủ nhật, 15/10/2023 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/10, Hoa hậu Thanh Hà có mặt tại Đại học Quốc tế TP.HCM để góp mặt trong cuộc thi Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững.

tm-img-alt

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn khuyến khích, tôn vinh các ý tưởng, giải pháp mới và sáng tạo trong việc xây dựng một xã hội bền vững, hướng đến việc phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. 

Chia sẻ về lý do mời Nguyễn Thanh Hà làm khách mời đặc biệt trong vòng chung kết, đại diện ban tổ chức đánh giá cao tình yêu dành cho môi trường, hướng về cộng đồng ở độ tuổi 19. Sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới, Nguyễn Thanh Hà có nhiều đóng góp cho các dự án về môi trường, đồng thời vinh dự trở thành Đại sứ thiện chí trẻ IIMSAM của Liên Hợp Quốc. “Với chủ đề Vì một cộng đồng xanh và bền vững của cuộc thi năm nay, Nguyễn Thanh Hà chính là đại diện tiêu biểu, sẽ là nguồn truyền cảm hứng đến các bạn học sinh, các dự án trong top 8 năm nay", phía ban tổ chức chia sẻ. 

tm-img-alt

Có mặt tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà khéo léo chọn áo dài trắng, khoe nhan sắc trẻ trung ở tuổi 19. Việc đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới, đồng thời tham gia nhiều sự kiện khác nhau giúp người đẹp quê Bến Tre dạn dĩ, tự tin mỗi khi xuất hiện. Bên cạnh đó, nhiều người nhận xét Nguyễn Thanh Hà ngày càng nhuận sắc sau một năm đăng quang. 

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà bày tỏ niềm hạnh phúc khi được ban tổ chức tin tưởng giao vai trò đại sứ cho cuộc thi Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững. Cô xem đây là cơ hội để bản thân chia sẻ thông tin, giúp nhiều học sinh biết đến và tham gia. “Từ đó, các bạn có cơ hội đưa các ý tưởng, giải pháp giúp cho môi trường xung quanh chúng ta được cải thiện, trở nên xanh đẹp hơn”, cô chia sẻ. 

Theo Thanh Hà, xây dựng xã hội bền vững và kinh tế xanh đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng. Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 tin rằng việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, tăng cường giáo dục về bảo vệ môi trường, và khuyến khích doanh nghiệp thực hiện các chiến lược xanh sẽ là những bước quan trọng trong hành trình này.

tm-img-alt

“Hà rất vui khi nhìn thấy những bạn trẻ nhiệt huyết, năng động từ các trường THPT trên địa bàn TPHCM đã tham gia cuộc thi. Tiếng nói của thanh niên, thế hệ GenZ, đang và sẽ luôn được quan tâm, bởi vì các bạn được tiếp xúc với một thế giới phẳng ngay từ nhỏ. Các bạn được tiếp cận với mạng xã hội, được học hỏi những điều hay, mới lạ từ khắp nơi trên thế giới. Hà tin rằng  các bạn sẽ đưa ra những ý tưởng hữu ích, các sáng kiến thực tế cho môi trường của chúng ta”,  người đẹp quê Bến Tre tâm sự thêm. 

Có thể thấy, từ khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới, Nguyễn Thanh Hà không chú trọng tham gia showbiz mà hướng đến những dự án cộng đồng. Người đẹp chia sẻ: “Sứ mệnh của một hoa hậu không chỉ nằm trong một năm đương nhiệm mà tôi luôn cố gắng dùng tiếng nói của mình để làm những điều tốt đẹp. Dù cho hết nhiệm kỳ, tôi vẫn luôn hướng về cộng đồng, về một hành tinh xanh, sạch, đẹp…. Đó vừa là hướng đi, vừa là động lực để tôi nỗ lực phấn đấu và tỏa hương". 

tm-img-alt

Trải qua các vòng gay cấn, cuộc thi Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững đã tìm ra nhóm chiến thắng là Wellspring SaiGon International với dự án Love Earth. Giải nhì thuộc về dự án Environment Rocket của trường THPT Mạc Đỉnh Chi (Quận 6). Giải ba thuộc về dự án You của các học sinh đến từ Vinschool Central Park.

Đối với Nguyễn Thanh Hà, đây là những dự án chất lượng, gây ấn tượng với cô bởi tính thiết thực và hiệu quả. “Hy vọng rằng không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi mà các bạn sẽ quyết liệt hơn trong hành trình theo đuổi các hoạt động bảo vệ môi trường, để có thêm nhiều dự án hay, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường sống”, cô nói. 

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà ngưỡng mộ loạt dự án bảo vệ môi trường của học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...