Chủ nhật, 28/04/2024 15:51 (GMT+7)

Hội nghị công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện

Tùng Anh -  Thứ sáu, 07/10/2022 23:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cho biết, trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, các hội, quỹ đã liên tục phát triển đa dạng về quy mô và hình thức.

Sáng 07/10/2022, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương; Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ (Bộ Nội vụ).

tm-img-alt
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban Đảng, các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương; Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 400 hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện hoạt động trên phạm vi cả nước; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cho biết, trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, các hội, quỹ đã liên tục phát triển đa dạng về quy mô và hình thức. Nhìn chung, các hội, quỹ hoạt động cơ bản đều tuân thủ pháp luật và điều lệ, phát huy được vai trò tập hợp, đoàn kết và bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia cung ứng các dịch vụ, thực hiện hoạt động từ thiện, nhân đạo, khắc phục hậu quả thiên tai, thúc đẩy hoạt động đối ngoại nhân dân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đóng góp thiết thực, hiệu quả vào quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Tuy nhiên, các hội, quỹ còn chưa chú trọng nhiều đến việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, cá biệt còn có một số hội, quỹ mất đoàn kết trong nội bộ.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị

Thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác hội quần chúng, thời gian qua, công tác quản lý nhà nước, quản lý tài chính và tạo điều kiện cho các hội, quỹ hoạt động từng bước được đổi mới, tăng cường nhằm đảm bảo các hội, quỹ được thành lập và hoạt động đúng quy định của pháp luật và điều lệ hội. Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền các cấp đã đổi mới trong công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động của các hội, quỹ; đồng thời đã thực hiện phân công, phân cấp, giúp đỡ, phối hợp và hướng dẫn các hội, quỹ hoạt động đúng pháp luật, đúng tôn chỉ, mục đích và điều lệ được phê duyệt. Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, tiếp thu và trao đổi những nội dung còn chưa rõ về những quy định mới trong các văn bản của Đảng và Nhà nước có liên quan trực tiếp đến tổ chức, hoạt động của hội, quỹ nêu trên, nhằm triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hội, quỹ, phát huy vai trò tích cực của các hội, quỹ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện một số cơ quan liên quan trình bày về các chủ trương mới của Đảng liên quan trực tiếp đến các hội quần chúng được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ; đồng thời tập trung trao đổi, thảo luận, phân tích rõ về những quy định mới trong các văn bản của Đảng và Nhà nước có liên quan trực tiếp đến tổ chức, hoạt động của hội, quỹ, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới./.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.