Chủ nhật, 28/04/2024 11:54 (GMT+7)

Hội thảo về kỹ thuật mới trong kiểm soát chất lượng nước

Tùng Lâm -  Thứ bảy, 23/03/2024 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Nước thế giới 22/03/2024, đồng thời là dịp để giới thiệu các thiết bị công nghệ, kỹ thuật mới nhất trong phân tích, thử nghiệm chất lượng nước tại Việt Nam và trên thế giới.

Ngày 22/3/2024, Hội các Phòng Thử nghiệm Việt Nam (VINALAB), phối hợp cùng Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị phân tích Nhật Bản (JAIMA) và Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) đã tổ chức thành công hội “Chất lượng nước – Những kỹ thuật mới nhất trong đảm bảo và kiểm soát chất lượng”.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Nước thế giới 22/03/2024, đồng thời là dịp để giới thiệu các thiết bị công nghệ, kỹ thuật mới nhất trong phân tích, thử nghiệm chất lượng nước tại Việt Nam và trên thế giới.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo đã mở đầu với phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ, cũng là Chủ tịch VINALAB. Ông nhấn mạnh rằng, hội thảo là dịp quan trọng để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu các công nghệ, kỹ thuật mới nhất trong phân tích, thử nghiệm chất lượng nước.

Chủ tịch VINALAB cho biết, Hội thảo VinaLab – JAIMA là hoạt động thường niên, là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích, thử nghiệm của các nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới.

PGS.TS Vũ Đức Lợi, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc đã nhận định về tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng tại Việt Nam. Vì vậy việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và phát triển bền vững của đất nước.

Hội thảo không chỉ tập trung vào việc giới thiệu các thiết bị và công nghệ mới mà còn thảo luận về cách phân tích công nghệ có thể góp phần vào việc quản lý và đảm bảo an toàn chất lượng nước. Các chuyên gia hàng đầu từ Nhật Bản và Việt Nam đã cùng nhau thảo luận về các giải pháp tiên tiến trong xử lý nước và nước thải.

Một trong những điểm đáng chú ý tại hội thảo là báo cáo của PGS.TS Tạ Thị Thảo về "Một số ứng dụng chemometrics trong xử lý và khai phá dữ liệu phân tích nước". Theo báo cáo, việc áp dụng chemometrics là cần thiết để nâng cao hiệu quả trong việc đánh giá chất lượng nước.

Cùng với đó, các chuyên gia đã bàn luận về việc xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước, cũng như giải pháp cho việc xử lý nước thải từ chăn nuôi lợn. PGS.TS Cao Thế Hà, Trung tâm Green Cycle JC và Trung tâm CETASD - Trường Đại học Việt-Nhật đã nhấn mạnh về tiềm năng lớn của chất thải chăn nuôi và cách tiếp cận bền vững trong việc xử lý loại chất thải này.

Hội thảo cũng là dịp để các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp triển lãm các thiết bị và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực quản lý, xử lý nước thải. Đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm mà còn để tạo ra sự giao lưu, hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp.

Trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm, hội thảo đã góp phần làm rõ và đề xuất những giải pháp cụ thể để cải thiện chất lượng nước, từ đó đảm bảo cuộc sống bền vững cho cộng đồng và môi trường tự nhiên.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo về kỹ thuật mới trong kiểm soát chất lượng nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau