Thứ hai, 29/04/2024 09:16 (GMT+7)

Hơn 20 triệu người phải đối mặt với nạn đói trầm trọng ở Sudan

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2023 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ước tính của Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP), hiện có 20,3 triệu người đang phải đối mặt với nạn đói trầm trọng và phụ thuộc vào viện trợ nhân đạo ở Sudan. Con số này tương đương với 42% tổng dân số Sudan.

Dữ liệu của WFP cho thấy có 6,3 triệu người đang sát bờ vực nạn đói, con số cao nhất từng được ghi nhận ở Sudan. Để ứng phó với tình hình này, WFP đã lên kế hoạch hỗ trợ thực phẩm và dinh dưỡng khẩn cấp cho khoảng 6,5 triệu người, nhưng khả năng tiếp cận nhân đạo hạn chế đã cản trở các kế hoạch này.

tm-img-alt
Người dân Nam Sudan phài bỏ nhà cửa đi lánh nạn. (Nguồn: capitalfm)

WFP đã cung cấp thực phẩm thiết yếu cho hơn 3 triệu người kể từ khi xung đột nổ ra tại Sudan. Trong thông cáo báo chí, WFP nhấn mạnh nếu không có sự hỗ trợ, người dân sẽ có nguy cơ rơi vào tình trạng đói kém hơn và dẫn đến nạn đói.

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) đối địch đã kéo dài nhiều tháng, khiến hơn 9.000 người thiệt mạng và hơn 5,6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) ước tính chỉ trong tuần trước đã có hơn 8.000 người chạy trốn khỏi Sudan sang nước láng giềng Cộng hòa Chad. UNHCR cho rằng con số này có thể thấp hơn thực tế, do vấn đề thống kê người đăng ký người mới đến.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 20 triệu người phải đối mặt với nạn đói trầm trọng ở Sudan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.