Thứ hai, 29/04/2024 08:57 (GMT+7)

Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 23/10/2023 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động này nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp hội viên, đoàn viên và nhân dân về việc góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống

Sáng 22/10, Đoàn thanh niên xã Phước kiển, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh cùng 200 tình nguyện viên bao gồm Sài Gòn Xanh, Hội yêu rác và các đội nhóm thuộc các sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Ngày hội Khu phố - Ấp AST “An toàn-sạch đẹp-văn minh-an toàn” năm 2023.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 1

Ngâm mình dưới làn nước đen, chung quanh họ là những đống rác đang lềnh bềnh trên mặt kênh cùng với mùi hôi bốc lên nồng nặc.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 2

Theo các tình nguyện viên, rác ở đây có đủ loại như túi ni-lông, chai nhựa, vải (quần áo), lon sắt và cả kim tiêm.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 3

Không những có các cô, các anh, chị mà còn có cả học sinh tiểu học cũng tham gia phong trào dọn rác bảo vệ cảnh quan môi trường.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 4

Các thành viên liên tục phải kéo, vớt rác cả ở trên mặt sông lẫn rác bị chôn sâu dưới bùn lầy, hoặc sâu bên trong gầm cầu.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 5

Bạn Thanh Trúc sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Kinh tế tài chính Thành phố Hồ Chí Minh cho biết dù lần đầu tiên tham gia chương trình này, tuy có hơi mệt mỏi nhưng em cảm thấy vui vì đã góp công sức lan tỏa về hành động bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 6

Hành động làm sạch kênh, rạch đem lại nhiều niềm vui cho các bạn tham gia.

[Ảnh] Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường ảnh 7

Hoạt động này nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp hội viên, đoàn viên và nhân dân về việc góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống của cư dân trong các khu dân cư theo hướng xanh, sạch đẹp, an toàn; phát huy tinh thần tương thân, tương trợ, đoàn kết, nghĩa tình trong khu dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 200 bạn trẻ ngâm mình trong dòng nước đen vớt rác làm sạch môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.