Chủ nhật, 28/04/2024 23:36 (GMT+7)

Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu xung kích vì môi trường xanh

MTĐT -  Thứ hai, 11/09/2023 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các tổ chức Đoàn-Hội các cấp trong tỉnh đang duy trì hơn 30 hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo môi trường sạch-xanh thu hút khách du lịch.

Bản đồ số hóa cây xanh của thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu được triển khai đến đoàn trên địa bàn tỉnh nhập liệu từ tháng 6/2023 và chính thức triển khai hoạt động vào đầu năm 2024.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của phong trào bảo vệ môi trường đó là trồng và chăm sóc cây xanh. Thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025” của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2022, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đặt mục tiêu trồng mới ít nhất 20.000 cây xanh mỗi năm. Bằng nhiều cách làm, mô hình, hoạt động phù hợp, hiệu quả, đến nay, đã có hơn 35.000 cây xanh các loại được đoàn viên, thanh niên trồng mới, góp phần mở rộng mảng xanh ở các địa phương.

Các hoạt động đều được Thành Đoàn đăng tải rộng rãi trên fanpage của đơn vị, Đoàn trực thuộc và kết nối với các tổ chức để tạo sức lan tỏa. Qua đó, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 2.200 cây xanh được trồng mới trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Các hình ảnh trong hoạt động cũng được cập nhật thường xuyên, từ đó tạo cho đoàn viên, thanh niên ý thức bảo vệ môi trường và lan tỏa đến tất cả người dân trên địa bàn thành phố để cùng chung tay tạo môi trường sạch-xanh thu hút khách du lịch.

Cùng với đó, Clean Up là một chiến dịch tình nguyện dọn rác lớn nhất của Cộng đồng xanh Việt Nam-tổ chức phi lợi nhuận với hàng ngàn thành viên, chủ yếu là thanh niên trên mọi miền đất nước. Trong hành trình thực hiện chiến dịch, vừa qua, hơn 100 tình nguyện viên của cộng đồng đã thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh bờ kè TT.Phước Hải (huyện Đất Đỏ).

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, tổ chức này quy tụ các thành viên là thanh niên đến từ TP.Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, Long Điền… chỉ trong 1 buổi sáng, hơn 70 bao rác thải sinh hoạt đã được các bạn trẻ thu gom đưa về bãi tập kết để mang đi xử lý theo quy định. Hơn 3km chiều dài bờ biển, khu vực bờ kè TT.Phước Hải đã được dọn sạch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sau nhiều đợt ra quân phát hoang bụi rậm, dọn rác trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, vừa qua Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Chí Linh và Chi đoàn Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) chi nhánh Vũng Tàu trồng hơn 40 cây hoàng yến dọc theo tuyến kênh thoát nước phường 10. Tuyến kênh này dài hơn 300m nhiều năm qua là một trong những điểm đen môi trường của thành phố. Tại đây, người dân thường xả rác sinh hoạt, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Thành Đoàn, Hội LHTN TP.Vũng Tàu còn kết nối với hơn 350 tình nguyện viên đến từ các tổ chức phi lợi nhuận khắp cả nước như: Sài Gòn Xanh, Hội Yêu rác, Bình Dương Xanh, Biên Hòa Xanh… tổ chức thường xuyên các chương trình làm sạch bờ biển. Từ đầu tháng 8/2023, từ sự kết nối, hiệp lực này, đã có hơn 60 tấn rác thải ở các bờ biển trên địa bàn TP.Vũng Tàu được dọn.

Xác định bảo vệ môi trường là phong trào trọng tâm, cốt lõi, thường xuyên và lâu dài, 100% tổ chức Đoàn các cấp tổ chức ít nhất 1 hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, với các đợt hoạt động cao điểm như: Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp… Mỗi đợt ra quân, phong trào thu hút từ 1.700-2.000 lượt ĐVTN các địa phương, cơ sở tham gia.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu xung kích vì môi trường xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.