Chủ nhật, 28/04/2024 13:29 (GMT+7)

Hơn 26.000 thùng dầu bị tràn ra vịnh Mexico

MTĐT -  Thứ năm, 23/11/2023 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 1,1 triệu gallon dầu, tương đương khoảng 26.190 thùng dầu, chưa rõ nguồn gốc đã tràn ra Vịnh Mexico.

Lực lượng Tuần duyên Mỹ thông tin ngày 21/11 cho biết, có tới 1,1 triệu gallon dầu tràn ra Vịnh Mexico từ hệ thống đường ống ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Louisiana.

Đường ống dài 67 dặm này đã bị Main Pass Oil Gathering Co (MPOG) đóng cửa vào sáng thứ Năm tuần trước, sau khi dầu thô được phát hiện cách bờ biển Đồng bằng sông Mississippi khoảng 19 dặm, gần Giáo xứ Plaquemines, phía đông nam New Orleans.

tm-img-alt
Tàu đang vớt dầu thô tràn ra Vịnh Mexico. Ảnh: AP

Sự cố tràn dầu được phát hiện trong bối cảnh gió lớn ở Vịnh Mexico khiến một phần dầu phân tán. Tuy nhiên, những mảng lớn vẫn sẽ lộ rõ. Cho đến nay không có báo cáo về thương tích hoặc tác động đến bờ biển và nguyên nhân rò rỉ đang được điều tra.

Theo Tuần duyên Mỹ, dầu tràn được phát hiện gần hệ thống đường ống thuộc sở hữu của Main Pass Oil Company - công ty con của Third Coast Infrastructure có trụ sở tại Houston.

Một đoạn đường ống dẫn dầu dài khoảng 100 km đã bị đóng từ tuần trước khi giới chức nỗ lực xác định vị trí rò rỉ. Cho đến nay, chưa có lượng dầu nào lọt vào đất liền của Mỹ nhưng tác động của vụ tràn dầu vẫn đang được giới chức xem xét.

Lượng dầu rò rỉ này ít hơn nhiều so với thảm họa tràn dầu năm 2010 của BP. Trong vụ việc đó, 134 triệu gallon (tương đương 3,19 triệu thùng) dầu đã tràn ra môi trường trong những tuần sau khi giàn khoan dầu bị nổ.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 26.000 thùng dầu bị tràn ra vịnh Mexico. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau