Thứ hai, 29/04/2024 08:17 (GMT+7)

Hơn 9.000 người tham gia Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2023

Trang Vân -  Chủ nhật, 19/11/2023 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/11, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2023 (Halong Bay Heritage Marathon). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và 20 năm ngày thành lập TP. Hạ Long.

Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2023 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và con người Việt Nam, hình ảnh TP Hạ Long xinh đẹp với Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên đã vinh dự được UNESCO 3 lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

tm-img-alt
Giải chạy có hơn 9.100 VĐV chuyên nghiệp, phong trào trong nước và Quốc tế

Tham gia giải chạy có hơn 9.100 VĐV chuyên nghiệp, phong trào trong nước và Quốc tế. Trong đó, khoảng hơn 1.000 vận động viên quốc tế đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2023 bao gồm 4 cự ly thi đấu: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42,195km). Cung đường chạy được thiết kế đi qua nhiều danh thắng tuyệt đẹp, nối hai TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, qua đường hầm độc đáo xuyên núi ở TP Cẩm Phả.

tm-img-alt
Marathon quốc tế Di sản Hạ Long là hoạt động văn hóa - thể thao thường niên diễn ra vào tháng 11 hàng năm tại TP Hạ Long

Marathon quốc tế Di sản Hạ Long là hoạt động văn hóa - thể thao thường niên diễn ra vào tháng 11 hàng năm tại TP Hạ Long. Giải đã được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) cấp chứng chỉ đường chạy đạt chuẩn; được bảo trợ về chuyên môn bởi Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Đồng thời, nằm trong hệ thống giải Marathon quốc gia chính thức của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

tm-img-alt
tm-img-alt

Marathon quốc tế Di sản Hạ Long cũng đã được Runner’s World UK, tạp chí nổi tiếng trong làng chạy Marathon thế giới, bình chọn là một trong những giải có đường chạy đẹp độc đáo và hấp dẫn nhất hành tinh.

Bên cạnh đó, Giải cũng được đánh giá là một trong những giải Marathon Quốc tế được tổ chức có tính chuyên nghiệp cao và vào loại tốt nhất tại Việt Nam, hướng tới tầm quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 9.000 người tham gia Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.