Thứ hai, 29/04/2024 14:55 (GMT+7)

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào ngày 28/10

Mạnh Tiến -  Thứ ba, 17/10/2023 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) sẽ được tổ chức vào hồi 19h30, ngày 28/10/2023 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 17/10, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh thông tin báo chí về Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.     

tm-img-alt

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh thông tin báo chí về Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của Tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của Tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước. Thông qua Lễ Kỷ niệm để ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình tượng con người Quảng Ninh qua quá trình lao động, sáng tạo, tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Kịch bản Lễ kỷ niệm được xây dựng trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu binh diễu hành và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, về tinh thần và ý chí của con người Vùng mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của Quảng Ninh, màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho Lễ kỷ niệm.

Lễ Kỷ niệm có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ thành danh người Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái…

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, dự kiến có khoảng 10.000 đại biểu, khách mời, nhân dân dự Lễ Kỷ niệm. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng QTV1 - Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào ngày 28/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...