Thứ hai, 29/04/2024 13:54 (GMT+7)

Honda Việt Nam tổ chức “Ngày hội trồng cây Honda - Vì một Việt Nam xanh”

Minh Anh -  Chủ nhật, 14/01/2024 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/1, tại huyện Thanh Liêm, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội trồng cây năm 2024 - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của doanh nghiệp hướng tới trung hòa Carbon vào năm 2050, dựa theo mục tiêu chung của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam.

tm-img-alt
Cán bộ, nhân viên của Honda Việt Nam và nhân dân huyện Thanh Liêm tham gia trồng cây trong Ngày hội

Theo đó, HVN đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam triển khai hoạt động trồng cây với tổng diện tích 15,46ha tại 2 địa điểm là tuyến đường T1 và khu rừng thuộc huyện Thanh Liêm với tổng số 10.050 cây các loại. Hoạt động này sẽ góp phần mang tới cảnh quan xanh và không khí trong lành cho người dân, đồng thời cũng là tiền đề để HVN và UBND tỉnh Hà Nam hướng tới ghi nhận diện tích cây trồng làm cơ sở cấp tín chỉ carbon, qua đó giúp cân bằng lượng phát thải, đóng góp vào mục tiêu chung của quốc gia trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Ngày hội trồng cây năm 2024, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam ghi nhận, đánh giá cao hoạt động ý nghĩa của Honda Việt Nam thông qua chương trình Ngày hội trồng cây năm 2024 cũng như những đóng góp của Honda Việt Nam đối với tỉnh Hà Nam trong những năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Chương trình “Ngày hội trồng cây năm 2024 - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” với trên 2.900 cây được trồng ngay trong ngày hội sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp. Đây cũng là cầu nối gắn kết giữa Công ty Honda Việt Nam và cộng đồng địa phương với mong muốn cùng chung tay kiến tạo một tương lai bền vững. Đây cũng là hoạt động đặc biệt có ý nghĩa kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, góp phần đưa mối quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa.

Trong khuôn khổ buổi lễ, sáng 13-1, ông Koji Sugita – Tổng Giám đốc HVN cùng khoảng 160 cán bộ công nhân viên Honda, 120 đại diện từ các sở, ban, ngành tỉnh Hà Nam và đông đảo người dân địa phương đã chung tay trồng khoảng 2.900 cây xanh (tương đương 4,46ha) tại đường T1.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất HVN đã trao tặng biển lưu niệm đến đại diện UBND tỉnh Hà Nam tại khu rừng thuộc huyện Thanh Liêm, ghi nhận khoảng 7.150 cây xanh (tương đương 11ha) đã được HVN phủ xanh trong tháng 1-2024.

Với sự hưởng ứng tích cực của tất cả các bên tham gia và sự quyết tâm mạnh mẽ chung tay hành động vì môi trường, HVN tin rằng đây sẽ là tiền đề giúp nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường tới nhân viên, người dân địa phương và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam tổ chức “Ngày hội trồng cây Honda - Vì một Việt Nam xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...