Thứ hai, 29/04/2024 15:30 (GMT+7)

hooligan. “chơi lớn” với Album đầu tay EPIC

Thu Hiền -  Thứ sáu, 13/10/2023 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát hành Album đầu tay với tên gọi EPIC, hooligan. chính thức trở lại đường đua Âm nhạc sau một thời gian dài vắng bóng.

Sự trở lại của chủ nhân bản hit To The Moon được “tiếp sức” bởi đội ngũ sản xuất chất lượng, trong đó, có band nhạc từng trình diễn cho concert của nhóm nhạc BTS.

tm-img-alt

EPIC là hành trình hooligan. hoàn thiện chính mình

hooligan. (tên thật là Lê Công Thành) là một nam ca nhạc sĩ trẻ với những thành tích âm nhạc khá nổi bật như Quán quân Music Bus - HTV (2017), Quán quân Sony Show (2016) và Á quân I Can Sing (2015). Hiện tại, nam ca sĩ là một trong số ít nghệ sĩ Việt đầu tiên trở thành nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa Sony Music Entertainment - đang sở hữu dàn nghệ sĩ trẻ nổi bật như Lil Nas X, Doja Cat, Khalid bên cạnh các tên tuổi thành công trên toàn thế giới như Michael Jackson, Mariah Carey, Britney Spears hay Miley Cyrus. Tại Việt Nam, hooligan. được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.

tm-img-alt

Được biết đến rộng rãi qua ca khúc To The Moon (hiện đang sở hữu hơn 31 triệu lượt xem trên YouTube), hooligan. gây ấn tượng bởi màu giọng lạ tai, tư duy âm nhạc độc đáo với âm hưởng chính là R&B và Alternative pha một chút Blue Jazz. Sau thành công của To The Moon, hooligan. vẫn tiếp tục phát hành đều đặn nhiều sản phẩm âm nhạc mang đậm “chất hooligan.” như: Bài hát cho Darling, Love you, Bae!, Nicot!ne, The Sun,..

tm-img-alt

Với lần trở lại này, album đầu tay EPIC thể hiện một “hành trang” của hooligan. trong sự nghiệp nghệ thuật của mình - “niềm tin”. Nam ca nhạc sĩ cho biết, EPIC như một chiếc “la bàn” đã đưa anh bước ra “ánh sáng” và vượt qua khoảng thời gian khủng hoảng.

Mình cần có niềm tin vào bản thân mình có thể tạo nên những điều “Epic”. Album EPIC cũng không phải ngoại lệ, mình luôn tin vào mọi thứ đang diễn ra. Trong hơn 1 năm không ra mắt sản phẩm mới, hooligan. cảm thấy nên làm một cái gì đó để hiểu sâu hơn về bản thân, để đào sâu hơn vào tâm hồn cũng như để giữ lại những bài học mà mình đã trải qua. Và rồi mình quyết định hoàn thiện EPIC với tất cả các cung bậc để lắng đọng lại cảm xúc của bản thân, cũng như một sự ‘đánh dấu’ khoảng thời gian đầy biến động”.

tm-img-alt

Chia sẻ nhiều hơn về cú huých mang tên To The Moon, hooligan. cho hay, từng có thời gian “không hiểu vì sao lại hot” và cũng… “không thể yêu được” ca khúc này. Thế nhưng, thông qua EPIC, nam ca nhạc sĩ đã từng bước tạo nên giá trị của “cú huých” ấy ở thời điểm hiện tại. Bằng cách không ngừng hoàn thiện bản thân, cân bằng cái tôi nghệ sĩ đầy ngẫu hứng để trở nên chuyên nghiệp và kỷ luật hơn.

Các ca khúc trong album EPIC đã được hooligan. ấp ủ từ 2 năm trước và chính thức được hoàn thiện vào khoảng nửa đầu năm 2023. Phần lớn các sáng tác trong EPIC đều được nam ca sĩ thể hiện bằng tiếng Anh - một “đặc điểm nhận dạng” thường thấy của hooligan. ở hầu hết những sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, trái với những ý kiến cho rằng hooligan. đang “flex” việc hát tiếng Anh hay một sự khẳng định lớn lao nào về ngoại ngữ. hooligan. cho biết, quá trình sáng tác - sản xuất những ca khúc tiếng Anh trong EPIC chính là hành trình nam ca sĩ hoàn thiện khả năng ngoại ngữ của mình.

tm-img-alt

“hooligan. hoàn toàn không có chủ đích sẽ chỉ làm nhạc bằng tiếng Anh. Cách mình sáng tác và sản xuất âm nhạc bắt đầu từ việc viết melody (tạm dịch: giai điệu) và sau đó mới đến lyrics. Khi ấy, tuỳ vào giai điệu và câu chuyện muốn kể, hooligan. sẽ lựa chọn thể hiện bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Và trong quá trình hoàn thiện EPIC, mình đã có nhiều dịp để học về ngữ pháp, từ vựng, tư duy vận dụng, biến hoá chúng vào trong một bài hát như thế nào cho mượt,... Đó là tất cả những gì mình chưa được dạy khi chỉ đi học ở trường”.

EPIC: Có một hooligan. yêu đến dại khờ

Album EPIC gồm 11 ca khúc, được “xâu chuỗi” thành 1 “vòng lặp” của tình yêu mà dường như ai cũng từng gặp phải: “Lao” vào tình yêu bằng tất cả rung động, đi qua mọi cung bậc từ yêu thương đến đau khổ, chấp nhận rời bỏ và rồi “tái sinh”. Đáng nói, album EPIC được lấy cảm hứng từ chính những trải nghiệm của hooligan., đại diện cho những cung bậc cảm xúc chân đơn giản nhưng mãnh liệt, đam mê, khát khao nhưng vẫn mang nhiều ân hận và tổn thương.

tm-img-alt

EPIC được “thành hình” bởi đội ngũ sản xuất âm nhạc chất lượng: nhà sản xuất âm nhạc Thành Chu, Sync Project - nhóm sản xuất đã hợp tác với các nghệ sĩ K-POP hàng đầu như Epik High, Tablo, Gary, Lee Hi, Yoonha, Code Kunst và Wanna One… và kết hợp phần sáng tác cùng những nghệ sĩ nổi tiếng trong giới indie như Minh Đinh, Alterboi, Minsicko, LyHan…

Trong đó, bassist Kim Ki Wook đã từng tham gia vào các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ K-POP như BTS, Apink, Kyuhyun (Super Junior), GFriend, Chen (EXO) và hiện đang hoạt động như một band-leader cho tất cả các buổi diễn của “nhóm nhạc toàn cầu” BTS.

Guitarist Noh EunJong là người đã tham gia biểu diễn và thu âm cho các dự án của nhiều nghệ sĩ như BTS, Twice, Jung Eun-ji (Apink),...

Drummer Choi Kiwoong cũng là một tay trống nổi bật tại K-Pop, là người đã tham gia trình diễn và thu âm cho các nhóm nhạc như Super Junior, AKMU, 2NE1…

Đặc biệt, EPIC là một trong số ít những album Việt được thực hiện bằng công nghệ âm thanh Dolby Atmos - công nghệ âm thanh chất lượng hàng đầu hiện nay.

“Quá trình làm việc giữa team của hooligan. với ekip sản xuất Hàn Quốc từ phần thu âm, lên ý tưởng,.. gần như hoàn toàn bằng tiếng Anh và thông qua Music Producer người Hàn - bác Pabaki. hooligan. sẽ thu âm ở Việt Nam, còn phần mix & mastering do team sản xuất của Hàn.

Trong phòng thu, hooligan. và Pabaki còn giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ hình thể nữa, vì bác không nói được tiếng Anh, mình thì không biết tiếng Hàn. Mọi thứ đến từ sự đồng điệu, gắn kết về ý tưởng, hiểu ý nhau muốn gì” - hooligan. chia sẻ về quá trình hợp tác và làm việc với ekip Hàn Quốc.

tm-img-alt

Với tổng cộng 11 ca khúc, EPIC là một album tổng hợp nhiều “nhánh” nhỏ của Rock: Funk Rock, Rock Ballad, British Rock, Folk Rock, Alternative Rock; bên cạnh các thể loại gần gũi với thị hiếu nhạc Việt như Pop, Ballad,...

Lựa chọn màu sắc âm nhạc mang âm hưởng chính là Rock, hooligan. được thể hiện nhiều thế mạnh về nguồn năng lượng tự do, màu giọng trầm khàn và cách xử lý đặc trưng. Đứng trước những ý kiến về việc lựa chọn các dòng nhạc khá “kén tai” cho album đầu tay, hooligan. chia sẻ: Âm nhạc cũng giống như tình yêu, bạn phải đối xử với ‘đối phương’ một cách chân thật nhất, không toan tính và nồng nhiệt nhất thì bạn mới nhận lại được điều tương tự. Vậy nên trong giai đoạn này, hooligan. sẽ nghiêng về bản thân, vì mình cần hoàn thiện bản thân trước để biết mình là ai.

Mở đầu bằng Had Me At Hello (version tiếng Anh của Bài Hát Cho Darling, viết bởi Sean Doan), hooligan. mở ra cho toàn album không gian âm nhạc khá mộng mơ, lãng đãng với thể loại Pop pha chút hơi hướng của Jazz. Phù hợp để thể hiện câu chuyện về một chàng trai “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, sẵn sàng trao hết mọi cảm xúc cho đối phương.

Chẳng Cần Paris hay L.A - ca khúc  có thời gian thực hiện lâu nhất, được hooligan. kết hợp với rapper Minh Lai và chính thức hoàn thiện sau 2 năm, thu âm trong nửa năm. Là một ca khúc “thuần” Pop, Chẳng Cần Paris hay L.A có giai điệu bắt tai, dễ nghe cùng phần lyrics đầy tích cực, tươi sáng. Bên cạnh đó, kết hợp với verse Rap của Minh Lai, ca khúc cũng chứng tỏ độ “nhạy” với xu hướng âm nhạc hiện đại.

Các cung bậc cảm xúc tình yêu dần trở nên phức tạp hơn qua 2 single: Nicot!ne (Nicotine) và Love You, Bae!. Đây là 2 ca khúc từng được phát hành trước đó, song, khoác “áo mới” bởi cách hoà âm phối khí. Nếu Nicot!ne đại diện cho giai đoạn cực “suy” của chàng trai với nhiều cảm xúc xen lẫn giữa đau khổ, dằn vặt và tức giận thì Love You, Bae! như một “bước chuyển”, khi chàng trai đã dần chấp nhận buông bỏ.

tm-img-alt

Sự chuyển giao về cảm xúc và năng lượng của EPIC được thể hiện qua một đoạn Interlude (feat. Alterboiz). Hành trình mới với một cảm xúc mới và câu chuyện mới lần lượt gợi mở: Khi chàng trai nhận ra mình cũng chỉ là một kẻ ngốc - The Fool, anh đã gặp được The Sun- một người mới như ánh mặt trời. Đặc biệt, hình tượng “the sun - mặt trời” cũng được hooligan. vô cùng tâm đắc, khi đó là bước ngoặt mở ra một chương mới: một hooligan. sẵn sàng “bước ra ánh sáng” với nguồn năng lượng mới rực rỡ hơn.

em không thể làm những điều bất thường với những người bình thường (hay Epic love, feat. Lyhan): Đây là sáng tác được hooligan. yêu thích nhất trong toàn bộ album EPIC, được thực hiện từ ngày mùng Một Tết năm COVID-19 đầu tiên. Nam ca sĩ cho biết, Epic Love cũng chính là con người thật của mình - Lãng mạn, ngông cuồng và nhiều khao khát.

“Mình bảo rằng, hôm nay tôi muốn làm một điều gì đó đặc biệt. Và thế là bài hát này được bắt đầu từ đó… nhưng mãi đến 1 năm sau bài hát này mới được hoàn thành với tất cả những trải nghiệm và cảm xúc.

Khi yêu, người ta thường không ngại làm những điều mà trong ánh nhìn của người khác là những điều “bất thường”. Khi yêu, mọi cảm xúc và sự thể hiện bản thân với “người bạn” của mình mới là tất cả. Bởi vì, trong mắt họ, chỉ có đối phương mới là điều quan trọng nhất, chỉ có đối phương mới là thứ quý giá duy nhất trên đời này”

Kết thúc câu chuyện với Cho Đến Khi… & To The Moon(New Version) - một sáng tác thuộc thể loại Alternative Rock, hooligan. một lần nữa “up-mood” khán giả khi mang đến một chuyện tình viên mãn và kéo dài mãi mãi. Đặc biệt, bản hit To The Moon được remake hoàn toàn mới với Rock, gây ấn tượng khi khép lại album EPIC bằng nguồn năng lượng bùng nổ đầy mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, hooligan. cũng bật mí về những dự định tương lai sau khi EPIC được ra mắt: Đây chưa phải là tất cả. Trong giai đoạn kết thúc phần production cho album đầu tay, mình và những người anh em đã và đang sản xuất song song 2 album mới. Mọi người hãy chờ xem nhé!”

TRACKLIST:

  1. Had Me At Hello
  2. Chẳng Cần Paris Hay L.A
  3. Nicot!ne (New Version)
  4. Love You, Bae! (New Version)
  5. Điệu Nhảy Cuối Cùng
  6. Interlude
  7. The Fool
  8. The Sun
  9. em khong the lam nhung dieu bat thuong voi nhung nguoi binh thuong (Epic love)
  10. Cho Đến Khi…
  11. To The Moon (New Version)
Bạn đang đọc bài viết hooligan. “chơi lớn” với Album đầu tay EPIC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...