Thứ sáu, 03/05/2024 04:19 (GMT+7)

Hưng Yên: Công tác vệ sinh môi trường của Công ty TNHH Dorco Vina Hàn Quốc

Thái Minh Châu -  Thứ năm, 02/11/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến thăm Công ty TNHH DORCO VINA Hàn Quốc tại Khu Công nghiệp (KCN) Phố Nối A vào một ngày cuối thu, đầu tháng 11 năm 2023.

tm-img-alt

Công ty TNHH  DORCO VINA Hàn Quốc là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm dao cạo râu 1 lưỡi (dao tem) và dao cạo râu nhiều lưỡi cao cấp.

Theo ông Choi Yeong Il – Trưởng phòng Hành chính, nhân sự, quản lý về các vấn đề an toàn và môi trường của công ty TNHH  DORCO VINA cho biết, công ty có 4 phân xưởng sản xuất lớn với hơn 1.500 công nhân viên.

Các sản phẩm dao cạo râu một lưỡi và dao cạo râu nhiều lưỡi cao cấp của công ty được xuất khẩu cho khoảng 130 quốc gia trên thế giới, bao gồm các thị trường lớn như Hoa Kỳ, các nước Liên minh Châu Âu, Trung Quốc…

Tại thị trường trong nước, các sản phẩm của DORCO VINA cũng được phân phối rộng khắp ở nhiều tỉnh, thành phố, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng tốt cùng độ bền vượt trội, kiểu dáng sang trọng, hiện đại.

tm-img-alt

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất lưỡi dao cạo râu, nên hóa chất và chất thải công nghệp được ưu tiên hàng đầu trong công tác xử lý, bảo vệ môi trường (BVMT). Với hệ thống thu gom nước thải bằng bê tông cốt thép, sử dụng công nghệ xử lý sinh học đã được xây dựng, có công suất 280m3/ngày đêm, chế độ vận hành tự động và liên tục.

tm-img-alt

Theo quy trình, hệ thống thu gom nước thải tại công ty sẽ có 2 bể, bể thứ nhất chứa nước thải từ các khu vệ sinh, bao gồm cả bồn rửa tay và nhà tắm sẽ qua bể tự hoại, và bể thứ 2 chứa nước thải từ nhà ăn sẽ qua bể tách mỡ.

tm-img-alt

Cả 2 bể này sau đó qua hệ thống xử lý nước thải tập trung, trước khi đổ vào hệ thống thu gom nước thải chung của KCN. Được biết để giám sát và vận hành hệ thống nước thải của Công ty, hàng ngày có nhân viên chuyên trách kiểm soát  tình trạng hoạt động, chất lượng, hàm lượng hóa chất để quản lý vận hành hệ thống ổn định, hiệu quả.

Công ty cũng lập sổ ghi chép theo dõi vận hành hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và quý, được trang bị thiết bị phân tích mẫu nước chuyên nghiệp, phân tích và quan trắc nước thải đầu ra với phòng thí nghiệm chuyên ngành (Viện hóa học công nghiệp VN) để đối chứng và kiểm soát chất lượng nước thải đầu ra.

tm-img-alt

Cùng với công tác quản lý và xử lý nguồn nước thải đầu ra, công ty cũng thực hiện tốt chu trình phân loại chất thải ngay tại nguồn, tại nhà xưởng, văn phòng và nhà ăn như xử lý chất thải rắn công nghiệp, chất thải nguy hại, chất thải thông thường và chất thải sinh hoạt  ngay tại các bộ phận sản xuất vào cuối mỗi ca làm việc. Mỗi ngày đều có đơn vị môi trường đủ điều kiện, chức năng vận chuyển, thu gom, xử lý theo quy định các chất thải ra khỏi công ty.

tm-img-alt

Kể từ ngày thành lập đến nay (năm 2010), công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cho cho các bữa ăn ca, cơm trưa cho hơn 1.500 luôn được đảm bảo cả về chất lượng, không xảy ra những trường hợp đáng tiếc nào về sức khỏe của cán bộ, công nhân viên.

Công ty đã lập ra tổ tự quản về ATTP, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất thực tế bữa ăn của công nhân viên, đặc biệt chú trọng việc lưu lại đồ ăn sau 24 giờ. Được biết các loại lương thực, thực phẩm để phục vụ bữa ăn cho công nhân viên công ty phải có nguồn gốc,xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tươi ngon, quy trình chế biến thức ăn luôn được chú trọng về bảo vệ  ATTP, các trang thiết bị dùng cho nhà bếp cũng như trang phục, bảo hộ đối với nhân viên bếp cũng rất được coi trọng.

tm-img-alt

Tại khu bếp của công ty, chúng tôi nhận thấy các thùng chứa chất thải và thức ăn thừa đều có nắp đậy, không có sự vương vãi và đặc biệt không có nước thải của thức ăn thừa rò rỉ ra ngoài. Cũng theo quan sát của chúng tôi, kho chứa thực phẩm hay trên các bàn chế biến đồ ăn, bếp, bàn ăn, chén đĩa đều ngăn nắp và sạch sẽ.

tm-img-alt

Theo nguyên tắc người trực tiếp chế biến thực phẩm, phục vụ ăn uống tại công ty phải được học kiến thức về  ATTP, VSMT và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ của mình.

Ông Nguyễn Duy Loát – Trưởng phòng TNMT thuộc Ban quản lý Các KCN tỉnh Hưng Yên cho biết: “Công ty TNHH DORCO VINA Hàn Quốc đã làm tốt công tác VSMT và  ATTP theo đúng tiêu chí Ban quản lý các KCN tỉnh đề ra, nhiều năm liền đạt chuẩn và được đánh giá cao về công tác đảm bảo, giữ gìn VSMT,ATTP  trong KCN Phố Nối A của tỉnh Hưng Yên!".

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Công tác vệ sinh môi trường của Công ty TNHH Dorco Vina Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.