Thứ hai, 29/04/2024 23:12 (GMT+7)

Hưng Yên: Tái diễn tình trạng xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường

Tuấn Hải -  Thứ tư, 15/02/2023 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm trên tuyến DT383; DT377 và DT378 đã được nhóm PV Môi trường và Đô thị phản ánh tới cơ quan chức năng, thế nhưng đã 1 tháng trôi qua, tình trạng trên vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Tình trạng xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn khiến dư luận vô cùng bức xúc và đặt ra nhiều vấn đề về năng lực công tác quản lý của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, ngày 11/1 tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phóng sự và bài đăng: “Hưng Yên: Cần tăng cường xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường từ xe ben chở cát phản ánh về tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường trên tuyến đường DT383; DT377 và DT378. Cụ thể, theo phản ánh của người dân có tuyến đường DT383, DT377 & DT378 đi qua, tình trạng xe tải chở cát làm rơi vãi xuống đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác. Bụi mù mịt, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn, dù PV đã phản ánh tới cơ quan chức năng.

Cũng theo người dân tại đây, tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến nay vẫn không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý? Giải đáp về những nghi vấn của người dân, phóng viên đã liên hệ ông Lê Quang Huy, đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Khoái Châu để tìm hiểu nguyên nhân. Trao đổi với phóng viên, ông Huy cho biết: "Cảm ơn anh em đã thông tin, chúng tôi tiếp nhận thông tin và xử lý kết quả sẽ trao đổi sau”.

Điều đáng nói, đã 1 tháng trôi qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi xử nào từ phía ông Huy. Thế nhưng, lại được tiếp tục nhận được phản ánh của người dân sống 2 bên ven đường DT 382 và người tham gia giao thông trên tuyến DT 378.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Sau một tháng PV phản ánh tới cơ quan chức năng, hoạt động chở cát của các xe tải trọng lớn không những không giảm mà còn hoạt động náo nhiệt hơn. 

Ngày 10 – 11/2, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục có mặt tại tuyến đường DT383; DT377 và DT378 để ghi nhận tình trạng các xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường còn hoạt động hay không. Thật bất ngờ, hoạt động chở cát của các xe tải trọng lớn không những không giảm mà còn hoạt động náo nhiệt hơn? Không biết sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, cơ quan chức năng có tiến hành kiểm tra, xử lý  hay không? mà tình trạng trên càng ngày càng diễn ra một cách công khai, gây bức xúc cho dư luận.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây chúng tôi lại tiếp tục nhận được phản ánh của dân địa bàn huyện Khoái Châu, trên tuyến đường DT 378 giao với đường DT 382 xuất hiện tình trạng xe tải chở cát, vật liệu xây dựng làm rơi vãi xuống đường khiến khu vực này bụi mù mịt, làm cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông di chuyển hết sức khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và đời sống sinh hoạt của người dân tại đây.

tm-img-alt
Dù tuyến đường cắm biển báo chỉ cho phép xe dưới 10T lưu thông nhưng các xe tải trọng hàng chục tấn vẫn ngang nhiên tung hoành.

Qua ghi nhận thực tế, phóng viên không khỏi bàng hoàng với những chiếc xe trọng tải lớn chạy chở cát, vật liệu xây dựng từ tàu, xà lan tại bến bãi ngoài đê của Xã Bình Minh vào  tuyến đường DT 378 rồi rẽ vào tuyến đường DT 382 nối đuôi nhau hoạt động khá tấp nập, khiến khu đường bụi mù mịt. Nhất là những đoàn xe tải này chạy qua trong thời gian họp chợ Đông Tảo  và  lúc các em học sinh tan tầm gây tiềm ấn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, cũng như gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Đường sá bị băm nát, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tại khu vực chợ Đông Tảo, phóng viên ghi nhận hàng chục lượt xe tải trọng tải lớn chở cát, vật liệu qua lại. Các xe này có cơi nới thành thùng, chở ngọn cao vút, không che chắn bạt kĩ càng, cẩn thận làm cát rơi vãi khắp mặt đường, bụi bay mù mịt gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đáng nói, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện và người lưu thông cao nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Từ những thông tin ghi nhận, chúng tôi đã liên hệ ông Lê Quang Huy, đội trưởng đội Cảnh sátt giao thông huyện Khoái Châu, ông Huy cho biết: “DT 382 do huyện quản lý và chúng tôi nắm bắt thông tin sẽ phản hồi trực tiếp cho Phóng viên”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực khai thác cát 

Tiếp đến chúng tối phản ánh tuyến DT 378 cho ông Thanh, đội trưởng đội 4 thuộc Phòng Cảnh cảnh sát giao thông tỉnh Hưng Yên, ông Thanh cho biết cảm ơn anh em phản ánh, chúng tôi sẽ ghi nhận và xử lý

Việc các xe trọng tải lớn chở cát, vật liệu xây dựng, cơi nới thành thùng, chở ngọn cao quá thành thùng, che đậy sơ sài làm cát rơi vãi, bụi bay mù mịt  tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

tm-img-alt
Xe tải chở cát không che chắn kĩ càng làm rơi vãi xuống đường.

Trước thực trạng xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, đời sống của những người dân huyện Khoái Châu đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên; Công an tỉnh Hưng Yên; Phòng CSGT tỉnh Hưng Yên; Thanh tra giao thông tỉnh Hưng Yên; UBND huyện Khoái Châu; Công an huyện Khoái Châu; Đội CSGT huyện Khoái Châu xử lý dứt điểm tình trạng trên. Đồng thời có những biện pháp xử lý, răn đe đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm./.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Tái diễn tình trạng xe tải trọng lớn chở cát gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...