Thứ năm, 02/05/2024 03:18 (GMT+7)

Huyện Cư Jut: Cần làm rõ trách nhiệm lãnh đạo xã Nam Dong về quản lý đất đai

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 11/02/2023 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đề nghị,lãnh đạo Huyện Cư Jut cần phải chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo xã Nam Dong, Đắk Nông trong công tác quản lý đất đai cũng như xây dựng và xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt nam đã có loạt bài phản ánh về tình trạng, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp và xây dựng trái phép tại các khu vực trên để tạo View.

Do đó, chính quyền xã Nam Dong đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ, yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu thế nhưng đến nay, việc khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm vẫn không được thực hiện.

tm-img-alt

Bên trong khu vực View của ông Phạm Giang Long thôn 11, xã Nam Dong một số công trình vẫn được xây dựng.

Đó là trường hợp “Vườn sinh thái- An Nam Farm”, tại khu vực thôn 11, xã Nam Dong của ông Hồ An Ninh; View của ông Phạm Giang Long tại thôn Tân Bình, xã Nam Dong; View của ông Huỳnh Quang Tiến tại thôn 11, xã Nam Dong.

Không hiểu chính quyền xã Nam Dong quản lý kiểu gì, mới đây, Phóng viên lại tiếp tục ghi nhận, bên trong khu vực View của ông Phạm Giang Long một số công trình vẫn được xây dựng. Cũng bên cạnh sát View của ông Long, xuất hiện thêm View mới xây dựng một số phần cơ bản.

tm-img-alt

Ông Trương Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết, cái View mới này là của một cán bộ đang công tác ở tỉnh Đắk Nông.

Theo ông Trương Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Nam Dong thì cái View mới đó là của một cán bộ đang công tác ở tỉnh Đắk Nông và chỗ đó, không được phép xây dựng.

Về hướng xử lý, ông Trương Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết: “ Chỗ mấy trường hợp đó, trong tháng 2 này, anh sẽ chỉ đạo làm dứt điểm. Chỗ ông N, công tác trên tỉnh, anh em đã lập biên bản vắng mặt rồi. Còn Hồ An Ninh, thôn 11 và các trường hợp khác, cũng đã xử phạt hết rồi, giờ họ có quyết định trong việc phê duyệt để chuyển đổi mục đích, họ đang làm hồ sơ nhưng tụi anh cũng phải xử lý trước lúc họ chuyển. Anh Tú, Chủ tịch huyện cũng đã chỉ đạo, bây giờ có quyết định phê duyệt trong quy hoạch nhưng phải làm các bước trước lúc chuyển đổi không là lãnh đạo không ký hồ sơ. Trong tuần tới, Phòng tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản chỉ đạo cho xã. Anh đang chờ văn bản này, khi có anh sẽ làm dứt điểm luôn”.

Từ sự việc trên, người dân đề nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư Jut cần phải chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo xã Nam Dong trong công tác quản lý đất đai cũng như xây dựng và xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin vụ việc./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Cư Jut: Cần làm rõ trách nhiệm lãnh đạo xã Nam Dong về quản lý đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới