Thứ hai, 29/04/2024 11:20 (GMT+7)

Huyện Cư Jut (Đắk Nông): Đề nghị trả lại hiện trạng ban đầu của tuyến đường

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 25/08/2022 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hộ dân có đất xung quanh lòng hồ thủy lợi Trúc Sơn đã cùng nhau cơi nới mở rộng tuyến đường xung quanh lòng hồ nhưng chưa có sự cấp phép, đồng ý của cấp có thẩm quyền trước khi thực hiện.

Ngày 25/8, một nguồn tin cho biết, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông đã phối hợp với UBND xã Trúc Sơn tiến hành làm việc liên quan đến các hộ dân có đất xung quanh lòng hồ thủy lợi Trúc Sơn cơi nới, mở rộng tuyến đường xung quanh lòng hồ khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền, đồng thời yêu cầu các hộ dân phải khắc phục hoàn trả lại mặt bằng hiện trạng ban đầu đất trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi.
Theo biên bản làm việc, các hộ dân có đất xung quanh lòng hồ thủy lợi Trúc Sơn đã cùng nhau cơi nới mở rộng tuyến đường xung quanh lòng hồ nhưng chưa có sự cấp phép, đồng ý của cấp có thẩm quyền trước khi thực hiện. Qua kiểm tra nhận thấy, tuyến đường có chiều dài khoảng 1,4 km có những tồn tại sau: Có 2 vị trí tuyến đường người dân đào nền đường thấp hơn cao trình đỉnh đập Trúc Sơn với chiều dài 180 m và có dấu hiệu sạt lở mái ta luy xuống lòng hồ.
Nhiều vị trí quá trình làm đường có đất san ủi trong phạm vi bảo vệ công trình trong đó 180m trên nhiều vị trí tuyến đường đang sạt lở mái taluy vào lòng hồ gây bồi lấp lòng hồ và an toàn giao thông. Ngoài ra, phía thượng lưu lòng hồ, hộ dân Lê Thế Đạo cơi nới, mở rộng lòng đường thấp hơn cao trình đỉnh đập chiều dài 90m, trong đó có đất sạt lở mái taluy xuống lòng hồ.
tm-img-alt
Một số đoạn trên tuyến đường người dân tự ý cơi nới, mở rộng, đang bị sạt lở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng hộ thủy lợi Trúc Sơn và việc đi lại của người dân.
Do đó, Công ty và UBND xã Trúc Sơn đề nghị các hộ dân khắc phục hoàn trả lại mặt bằng hiện trạng ban đầu đất trong phạm vi bảo vệ công trình, đảm bảo an toàn giao thông và quy định pháp luật về thủy lợi. Qúa trình thực hiện, phải phối hợp với UBND xã, chi nhánh thủy lợi huyện Cư Jut để khắc phục triệt để các tồn tại của tuyến đường.
Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều bài phản ánh, tuyến đường đất do một số hộ dân, trong đó có nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông ở huyện Cư Jut tự ý san ủi, mở rộng sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn đang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại cũng như tính mạng của người dân khi đi làm rẫy qua đây.
Và, cơ quan có thẩm quyền huyện Cư Jut đang làm rõ trách nhiệm, đặc biệt là vai trò người đứng đầu của lãnh đạo xã Trúc Sơn trong việc có buông lỏng quản lý đất đai hay không mà để cho ông Phạm Hà, Công an huyện Cư Jut, ông Hoàng Văn Tỉnh thực hiện hành vi hủy hoại đất trên diện tích đất nằm gần ngay trụ sở UBND xã Trúc Sơn.
Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin sự việc.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Cư Jut (Đắk Nông): Đề nghị trả lại hiện trạng ban đầu của tuyến đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.