Thứ tư, 08/05/2024 09:23 (GMT+7)

Huyện Cư Jut: Hướng dẫn thủ tục cưỡng chế Farm, nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 21/02/2023 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và các đơn vị có liên quan hướng dẫn UBND xã Nam Dong trình tự thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với các trường hợp xây dựng Farm, nhà vườn trái phép trên đất nông nghiệp.

UBND huyện Cư Jut ( Đắk Nông) vừa có Văn bản số 340/UBND-VP, chỉ đạo Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và các đơn vị có liên quan hướng dẫn UBND xã Nam Dong trình tự thực hiện biện pháp cưỡng chế “ Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm” đối với các trường hợp xây dựng Farm, nhà vườn trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Nam Dong.

tm-img-alt

Vườn sinh thái- An Nam Farm”, tại khu vực thôn 11, xã Nam Dong của ông Hồ An Ninh xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã bị xử phạt nhưng đến nay ông Hồ An Ninh vẫn không khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt nam đã có loạt bài phản ánh về tình trạng, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp và xây dựng trái phép tại các khu vực trên để tạo View.

Do đó, chính quyền xã Nam Dong đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ, yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu thế nhưng đến nay, việc khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm vẫn không được thực hiện.

Các trường hợp đó là, “Vườn sinh thái- An Nam Farm”, tại khu vực thôn 11, xã Nam Dong của ông Hồ An Ninh; View của ông Phạm Giang Long tại thôn Tân Bình, xã Nam Dong; View của ông Huỳnh Quang Tiến tại thôn 11, xã Nam Dong.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin sự việc./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Cư Jut: Hướng dẫn thủ tục cưỡng chế Farm, nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới