Thứ ba, 30/04/2024 04:44 (GMT+7)

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tổ chức hoạt động “Đổi pin lấy cây”

MTĐT -  Thứ hai, 30/10/2023 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động khuyến khích người dân phân loại và xử lý đúng đắn nguồn rác thải nguy hại. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của rất đông em nhỏ.

Chương trình “Đổi pin lấy cây” do huyện Sóc Sơn tổ chức nhằm thu gom pin và các thiết bị điện tử hỏng để xử lý theo đúng quy trình xử lý chất thải nguy hại. Theo đó, người dân mang 2 viên pin 2A hoặc 4 viên pin 3A sẽ đổi được 1 túi hạt giống hoa các loại.

Đồng đảo em nhỏ tham gia chương trình đổi pin lấy cây tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).
Đồng đảo em nhỏ tham gia chương trình đổi pin lấy cây tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Nếu mang 4 viên pin 2A hoặc 8 viên pin 3A, người dân sẽ đổi được 1 cây sen đá. Với 8 viên pin 2A hoặc 16 viên pin 3A sẽ đổi được 1 túi vải in thông điệp về môi trường. Còn với 10 viên pin 2A hoặc 20 viên pin 3A đổi được 1 cây trầu bà hoặc phú quý hoặc lưỡi hổ hoặc tương đương.

Mỗi người dân tham gia nhận tối đa 1 cây. Đây là hoạt động khuyến khích người dân phân loại và xử lý đúng đắn nguồn rác thải nguy hại. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của rất đông em nhỏ.

Trưởng phòng TN&MT huyện Sóc Sơn Nguyễn Văn Toàn cho biết, đến ngày 30/9, người dân tại xã Phù Lỗ đã thu gom được hơn 20kg pin cũ. “Đây là hoạt động thiết thực nhằm duy trì xây dựng thói quen bảo vệ môi trường sống của chúng ta hôm nay và mai sau” - ông Toàn chia sẻ.

“Đổi pin lấy cây” nằm trong chương trình “Thu hồi pin cũ bảo vệ trái đất xanh” do một tổ chức phi chính phủ tổ chức triển khai tại thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tổng số có hơn 60 điểm thu hồi pin, trong đó huyện Sóc Sơn có điểm tại xã Phù Lỗ.

Theo nghiên cứu, mỗi viên pin thải loại ra môi trường sẽ làm ô nhiễm 1m3 đất và 500 lít nước trong vòng 50 năm. Trong pin chứa một số kim loại nặng như: thủy ngân, chì, cadimi, thạch tín… Chúng đều là chất cực độc gây hại nghiêm trọng tới não bộ, các cơ quan nội tạng và đặc biệt là khả năng sinh sản của con người...

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tổ chức hoạt động “Đổi pin lấy cây”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...