Chủ nhật, 28/04/2024 13:11 (GMT+7)

Colombia: Động đất mạnh 6,3 độ làm rung chuyển thủ đô Bogota

MTĐT -  Thứ sáu, 18/08/2023 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã tấn công thủ đô Bogota của Colombia vào hôm 17/8, khiến cư dân sợ hãi tháo chạy và khiến một phụ nữ rơi xuống đất tử vong.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có cường độ ban đầu là 6,3 độ và dư chấn ban đầu mạnh 5,7 độ.

Tâm chấn của cả hai trận động đất cách Bogota khoảng 100 dặm (160 km) về phía Đông Nam, theo USGS. Người dân ở thành phố 11 triệu dân này cảm thấy các tòa nhà và sàn nhà rung chuyển trong trận động đất vào giữa trưa, khiến nhiều cư dân hoảng loạn chạy ra khỏi nhà.

Trận động đất ban đầu kéo theo dư chấn vài phút sau đó khiến người dân đổ xô ra đường phố của thủ đô Bogota. Cơ quan địa chất quốc gia Colombia ước tính, trận động đất thứ hai mạnh 5,6 độ richter, với dư chấn sau đó đo được là 4,8 độ richter.

tm-img-alt
Nhân viên y tế của Bệnh viện Primavera (Colombia) sơ tán bệnh nhân sau khi xảy ra động đất tại Villavicencio, ngày 17/8/2023. (Ảnh: Reuters)

Anh Adrian Alarcon, 43 tuổi, làm việc gần quận Park 93 sầm uất của thủ đô, cho biết: “Trận động đất rất mạnh và kéo dài rất lâu. Nó khiến tôi và nhiều người khác rất hoảng sợ, không biết điều gì xảy ra tiếp theo”.

Thị trưởng của thủ đô Bogoto, bà Claudia Lopez cho biết trên mạng xã hội X rằng, một thảm kịch xảy ra ở phía Đông Nam thủ đô, nơi một phụ nữ rơi qua cửa sổ trong trận động đất và tử vong.

“Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về sự cố nghiêm trọng duy nhất được báo cáo: một phụ nữ đã rơi từ tầng 10 của một tòa nhà ở Madelena, nguyên nhân có thể là do hoảng loạn”, bà Lopez nói.

Cơ quan phòng vệ dân sự của Colombia thông báo, cư dân đã được sơ tán trong toàn bộ đô thị Calvario, phía Đông Nam thủ đô. Tại thành phố Villavicencio lân cận, cơ quan này cũng báo cáo về một vụ lở đất và cho biết đang kiểm tra thêm các tác động của cơn địa chấn.

Miền Trung Colombia đã chứng kiến hoạt động địa chấn rất mạnh và là một trong những khu vực đứt gãy địa chất chính của nước này. Năm 2008, một trận động đất mạnh 5,5 độ có tâm chấn ở El Calvario đã khiến 11 người thiệt mạng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Colombia: Động đất mạnh 6,3 độ làm rung chuyển thủ đô Bogota. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau