Thứ tư, 08/05/2024 07:53 (GMT+7)

Indonesia tiếp tục hỗ trợ Pakistan khắc phục hậu quả lũ lụt

MTĐT -  Thứ tư, 04/01/2023 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Indonesia ngày 3/1 đã hỗ trợ thêm hậu cần trị giá 193.000 USD giúp đỡ Pakistan khắc phục hậu quả lũ lụt.

Theo TTXVN đưa tin, các đợt hỗ trợ của Indonesia chủ yếu được chuyển đến vùng Karachi của Pakistan - vùng chịu tác động nặng nề của lũ lụt. Indonesia đã hỗ trợ Pakistan tổng cộng 15 tấn vật phẩm hậu cần cần thiết cho người dân gồm dụng cụ vệ sinh, lều, quần áo, chăn, túi ngủ và màn chống muỗi.

Tổng lãnh sự, Tiến sĩ June Kuncoro Hadiningrat, đại diện cho Chính phủ Indonesia, đã ủy thác hỗ trợ cho đại diện của Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia (NDMA) ở Karachi. Thay mặt Chính phủ Pakistan, NDMA tháng 12/2022 đã ký một thỏa thuận trị giá 1 triệu USD với Indonesia để hỗ trợ giải quyết tác động của các trận lũ lụt nghiêm trọng.

tm-img-alt
Người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại tỉnh Balochistan, Pakistan (Nguồn: AFP)

Khoản tài trợ trên đã được Tổng thống Indonesia Joko Widodo cam kết trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif. Số tiền sẽ được sử dụng để hỗ trợ người dân Pakistan khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.

Đến thời điểm hiện nay, tình hình lũ lụt tại Pakistan vẫn diễn biến phức tạp. Một số khu vực xung yếu vẫn chìm trong nước lũ. Chính quyền Pakistan đã sơ tán người dân đến các khu vực an toàn, nhưng thiệt hại do lũ lụt gây ra ước tính có thể lên tới 30 tỷ USD.

Trước đó, tháng 9/2022, Indonesia đã gửi đợt hỗ trợ đầu tiên khoảng 90 tấn, tiếp đó cử 29 chuyên gia y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng ở tỉnh Sindh của Pakistan.

Là hai quốc gia có đông người Hồi giáo, Indonesia và Pakistan có mối quan hệ chặt chẽ. Hai nước đã hỗ trợ lẫn nhau trong ứng phó thiên tai và thảm họa, đồng thời có mối quan hệ kinh tế chặt chẽ. Jakarta là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Islamabad.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia tiếp tục hỗ trợ Pakistan khắc phục hậu quả lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới