Chủ nhật, 28/04/2024 02:27 (GMT+7)

Khánh Hoà: Thiết kế đồ dùng dạy học từ vật liệu thân thiện với môi trường

Thanh Hạ -  Thứ ba, 04/04/2023 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tham gia Triển lãm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non năm học 2022-2023, các trường đã lựa chọn nguyên vật liệu sẵn có từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, tiết kiệm về kinh phí.

tm-img-alt
Hội thi “Thiết kế đồ dùng dạy học” năm học 2022-2023

Thiết kế đồ dùng, đồ chơi cho trẻ là hoạt động sư phạm thường xuyên ở các trường mầm non. Bằng sự sáng tạo, khéo léo, các giáo viên đã tích cực thiết kế nhiều đồ dùng, đồ chơi đa dạng, đẹp mắt, góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động cho trẻ.

Tham gia Triển lãm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non năm học 2022-2023 do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khánh Vĩnh tổ chức, các trường đã lựa chọn nguyên vật liệu sẵn có từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, tiết kiệm về kinh phí, như: Đá, bông gòn, rễ tre, gỗ và các vật liệu, phế liệu vỏ chai nhựa, hộp sữa, vải vụn, xốp… để cải tiến thành những đồ dùng, đồ chơi hữu ích, đẹp mắt. Tiêu biểu như: Bộ đồ chơi các phương tiện giao thông; bộ đồ chơi ăn uống; bộ học đếm; bộ thư viện xanh; bộ đồ chơi âm nhạc; bộ phát triển thể chất… 

Ông Lê Minh Trung - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, triển lãm có sự tham gia của 88 bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo của 16 trường mầm non trên địa bàn huyện.

Các sản phẩm cho thấy tiềm năng sáng tạo của giáo viên trong việc tìm tòi, tự tạo đồ dùng dạy học, đồ chơi phục vụ thiết thực cho hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, đáp ứng chương trình giáo dục mầm non. Đây cũng là dịp để giáo viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác làm đồ dùng, đồ chơi dạy học.

Đồng thời, chất lượng đồ dùng, đồ chơi tại triển lãm là một trong những yếu tố để đánh giá chất lượng giáo dục của các trường mầm non, tiêu chí thi đua của cấp học, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Cũng tại Trường Mầm non Thực Hành (TP. Nha Trang) vừa tổ chức hội thi “Thiết kế đồ dùng dạy học” năm học 2022-2023. Tại đây, 21 giáo viên đã giới thiệu 21 bộ đồ dùng, đồ chơi do các cô lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện. Các sản phẩm được làm từ những nguyên liệu phổ biến, dễ tìm, sẵn có của địa phương, hoặc tận dụng các vật dụng bỏ đi, như: Chai nhựa, nắp hũ, que kem, vải… Mỗi bộ sản phẩm có nét sáng tạo riêng, phục vụ thiết thực cho hoạt động vui chơi, học tập của trẻ. 

Tại hội thi “Đồ dùng, đồ chơi tự tạo” năm học 2022-2023, Trường Mầm non Hồng Bàng (Nha Trang) đã trưng bày 34 bộ đồ dùng, đồ chơi của 17 giáo viên. Trong đó, giáo viên khối nhà trẻ và mẫu giáo 3-4 tuổi thi thiết kế đồ dùng dạy học với nội dung phục vụ hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học; khối mẫu giáo 4-5 tuổi và 5-6 tuổi thi đồ dùng dạy học với nội dung phục vụ hoạt động cho trẻ làm quen với Toán và chữ cái. Từ những vật liệu khác nhau, các cô giáo không chỉ làm nên sản phẩm đảm bảo bền chắc, an toàn, mà còn có tính thẩm mỹ cao và được sử dụng hiệu quả trong tổ chức các hoạt động giáo dục.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Thiết kế đồ dùng dạy học từ vật liệu thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề