Chủ nhật, 28/04/2024 06:20 (GMT+7)

Khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2, khơi thông nút thắt giao thông

Hoài Thu -  Thứ bảy, 17/06/2023 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 16/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 qua sông Cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, nằm trên tuyến đường cao tốc huyết mạch Hà Nội – Lạng Sơn.

Cùng tham dự sự kiện có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương.

Dự án cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) là công trình không lớn (bề rộng mặt cầu 16 m, chiều dài cầu 439,15 m; tổng mức đầu tư 456 tỷ đồng) nhưng có ý nghĩa rất quan trọng bởi nằm trên tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn với chiều dài 160 km, tuyến giao thông huyết mạch, kết nối trục động lực tăng trưởng từ Thủ đô Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn và cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Nhiều năm qua, vị trí cầu Như Nguyệt là nút thắt, điểm nghẽn trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, vì tuyến cao tốc này có 6 làn xe nhưng cầu Như Nguyệt giai đoạn 1 chỉ có 2 làn xe.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2. (Ảnh: Internet)

Do đó, việc hoàn thành mở rộng công trình cầu Như Nguyệt có những ý nghĩa quan trọng; tháo gỡ nút thắt về giao thông của con đường cao tốc với chiều dài 160 km kết nối trục động lực tăng trưởng từ Thủ đô Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn và cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị; góp phần tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía đông bắc của Tổ quốc nói chung và của tỉnh Bắc Giang nói riêng vì đây là cửa ngõ của tỉnh Bắc Giang, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, tạo ra không gian phát triển mới…

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng là một trong ba đột phá chiến lược được Đảng, Nhà nước xác định. Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương sự quyết tâm, nhạy bén, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đổi mới sáng tạo, tinh thần tự lực, tự cường của tỉnh Bắc Giang trong việc phối hợp với tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan để đề xuất và triển khai dự án, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

"Hy vọng sau khi cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 khánh thành, nút thắt kéo dài 7-8 năm qua sẽ được khơi thông, người dân di chuyển thuận lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và cả vùng, thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển đồng bằng sông Hồng", Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng cũng cảm ơn người dân đã nhường mặt bằng cho dự án, đánh giá cao sự nỗ lực rất lớn của các cán bộ, công chức, người lao động tham gia xây dựng công trình cầu Như Nguyệt giai đoạn 2, đặc biệt là Ban Quản lý dự án, các nhà thầu, các đơn vị tư vấn để hoàn thành công trình vượt tiến độ.

Công việc thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu hoàn thiện các nội dung công việc tiếp theo theo quy định.

Yêu cầu rút ra các bài học, kinh nghiệm từ dự án cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 để tiếp tục triển khai các công trình khác, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần trước khó khăn, thách thức, cần đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích chung lên trên hết để cùng nhau giải quyết, kiên quyết phòng, chống tiêu cực tham nhũng, từ đó "biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể".

Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để đẩy mạnh kết nối về kinh tế  - xã hội; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên từ "bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời" của mình để cùng cả nước thực hiện tốt 3 đột phá chiến lược, phát triển nhanh, bền vững, vì mục tiêu đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2, khơi thông nút thắt giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề