Chủ nhật, 28/04/2024 00:03 (GMT+7)

Khuyến khích các doanh nghiệp Australia đầu tư năng lượng xanh tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 21/09/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp của Australia đầu tư nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là năng lượng xanh, sạch, tái tạo và thân thiện với môi trường.

Thông tin được đưa ra trong dịp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt công tác tại Australia thuộc khuôn khổ Chương trình Hội nghị toàn cầu về khởi nghiệp - Global Entrepreneurship Congress 2023 (GEC).

tm-img-alt
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt (hàng trên, ngoài cùng bên phải) tham dự Hội nghị GEC 2023 - Ảnh: VGP

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã làm việc với Giám đốc điều hành Cơ quan Khoa học quốc gia Australia; Tổng giám đốc điều hành Trung tâm Hợp tác Nông nghiệp quốc tế; Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học và Tài nguyên Australia...

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học và Tài nguyên Australia Ed Husic, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt ghi nhận và đánh giá cao việc hai Bộ đang triển khai Chương trình Sáng kiến Hợp tác khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam-Australia dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Australia. 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho rằng chương trình này sẽ tăng cường hơn nữa tiềm lực khoa học công nghệ và thúc đẩy nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo của Việt Nam và giúp Việt Nam thực hiện các mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững nhằm đạt được cam kết đưa mức phát thải ròng về không vào năm 2050.

Hiện tại, Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp của Australia đầu tư nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là năng lượng xanh, sạch, tái tạo và thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt mong muốn hai nước tiếp tục tổ chức các diễn đàn, hội thảo, hội nghị khoa học công nghệ quốc tế để tạo điều kiện cho những người làm việc trong lĩnh vực này của hai nước gặp gỡ, kết nối, trao đổi và chia sẻ các công nghệ, giải pháp trong lĩnh vực năng lượng.

Lâm Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khuyến khích các doanh nghiệp Australia đầu tư năng lượng xanh tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề