Chủ nhật, 28/04/2024 14:26 (GMT+7)

Kiên Giang: Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành giữ vững biên cương, an ninh biên giới hữu nghị

Phạm Hoàng–Thúy Hiền–Thanh Mai -  Thứ sáu, 03/03/2023 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành thuộc tỉnh Kiên Giang giáp với tỉnh Kampot, Vương quốc Campuchia có nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, tình hữu nghị, gắn kết tình quân dân, giữ gìn an ninh trật tự an toàn biên cương Tổ quốc.

Có trực tiếp đến Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành mới thấu hiểu hết những khó khăn vất vả và sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ nơi đây. Dù mỗi bước đi là mỗi gian lao, mỗi ngày sống là mỗi thử thách nhưng những người chiến vẫn vững tay súng, vững niềm tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ quả lý, bảo vệ biên giới; giữ gìn an ninh, trật tự an toàn nơi biên cương của Tổ quốc. 

tm-img-alt
Các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành thực hiện công tác tuần tra.

Một lần ghé thăm cửa khẩu Giang Thành, chúng tôi có dịp được gặp anh Đào Tuấn Anh, Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng (ĐBP) cửa khẩu Giang Thành. Với dáng người mảnh dẻ, chất giọng miền Trung hỏi ra mới biết quê anh ở Hà Tĩnh miền quê vất vả. Ở anh toát lên vẻ chất phát, rắn rỏi của người chiến sĩ biên cương chịu nhiều sương gió. 

Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành đứng chân trên địa bàn xã Tân Khánh Hoà, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang giáp với tỉnh Kampot, Vương quốc Campuchia có nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên toàn tuyến biên giới dài hơn 12km. Trong đó còn 7,3km chưa cắm mốc biên giới. Chính vì vậy, tình hình trật tự xã hội trên địa bàn thường xuyên diễn biến phức tạp nhất là tình trạng qua lại biên giới trái phép. 

Dáng người thoăn thoát nhanh nhẹn, miệng hào sảng, anh Tuấn Anh giới thiệu cho anh em đoàn chúng tôi những nét văn hóa lối sống của bà con vùng miền biên giới. Với mong muốn nhân dân có cuộc sống tốt hơn, các chiến sĩ tại ĐBP cửa khẩu Giang Thành đã giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và tích cực giúp dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Ngoài việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn đường biên, cột mốc, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã thực hiện nhiều phong trào giúp đỡ nhân dân địa phương, như xây dựng nhà, vận động quỹ vì người nghèo, hỗ trợ mái ấm biên cương cùng với nhân dân vùng biên giới chung tay xây dựng nông thôn mới. Các phong trào tiết kiệm hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách... được sự đồng tình hưởng ứng của tất cả cán bộ, chiến sĩ và chính quyền địa phương.

tm-img-alt
Thượng úy Đào Tuấn Anh giới thiệu cột mốc cho chiến sĩ mới lần đầu tuần tra.

Theo chân các chiến sĩ ở Đội Vũ trang ĐBP cửa khẩu Giang Thành tuần tra chúng tôi càng thấm thía những gian nan sau mỗi thành tích xuất sắc của người lính quân hàm xanh trên vùng biên giới. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chiến sĩ nơi đây, ai nấy đều tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục của người lính canh giữ biên cương của Tổ quốc.

Các chiến sĩ ĐBP cửa khẩu Giang Thành không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới; giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới mà còn là những người anh em thân thiết trong đại gia đình xã Tân Khánh Hoà. Cuộc sống của gắn bó mật thiết với người dân nơi biên cương Giang Thành, cùng nhân dân chia ngọt sẻ bùi, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng bản làng ngày càng văn minh, giàu đẹp, đời sống ấm no, hạnh phúc.

tm-img-alt
Dù hoàn cảnh khó khăn thế nào thì các chiến sĩ biên phòng vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với việc thực hiện tuần tra, canh gác dọc tuyến biên giới, bám địa bàn và phối hợp chặt, trao đổi với lực lượng chức năng Campuchia đảm bảo an ninh trật tự, các bộ chiến sĩ ĐBP Giang Thành còn phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng với các đơn vị đứng chân trên địa bàn tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, văn bản của Nhà nước và các văn bản liên quan đến nhiệm vụ quản lý chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. 

Chia tay các chiến sĩ ĐBP cửa khẩu Giang Thành, được nghe những câu chuyện thú vị cùng những trải nghiệm thực tế, chúng tôi cảm nhận được để có sự ấm no, bình yên cho nhân dân là sự đánh đổi, bao hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ. Nơi biên cương ấy vẫn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm rình rập nhưng với bản lĩnh của người lính quân hàm xanh đã được rèn luyện, chúng tôi tin tưởng các anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

tm-img-alt
Chiến sĩ ĐBP cửa khẩu Giang Thành có phương châm “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023) xin kính chúc các cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng biên phòng có thật nhiều sức khoẻ, vững tay súng, vững niềm tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thắt chặt tình cảm quân -  dân, cùng nhau bảo vệ vững chắc đất trời biên cương.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đồn Biên phòng cửa khẩu Giang Thành giữ vững biên cương, an ninh biên giới hữu nghị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau