Chủ nhật, 28/04/2024 05:16 (GMT+7)

Kiện toàn lãnh đạo Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo

Tuấn Anh -  Thứ bảy, 14/10/2023 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/10, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã trao Quyết định cho Viện trưởng Nguyễn Lê Tuấn cùng các Phó Viện trưởng Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Tân Tuyến, Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Chánh Văn phòng Bộ; đồng chí Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; đồng chí Nguyễn Kim Tuyển, Phó Vụ trưởng điều hành Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Tiến Duy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Thư ký Bộ trưởng và các cán bộ Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chúc mừng Ban lãnh đạo Viện gồm Viện trưởng Nguyễn Lê Tuấn, các Phó Viện trưởng: Phạm Văn Lợi; Nguyễn Thị Phương Mai; Vũ Đình Hiếu, cùng tập thể cán bộ, nhân viên của Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường và mong muốn Viện là một khối thống nhất, đoàn kết, nỗ lực để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ giao.

tm-img-alt
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong tập thể Viện luôn đoàn kết, lãnh đạo luôn khách quan, công minh.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chia sẻ, theo cơ cấu tổ chức và kiện toàn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ hai đơn vị khác nhau (Viện Khoa học môi trường - trực thuộc Tổng cục Môi trường trước đây và Viện nghiên cứu Biển và Hải đảo - trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trước đây), nay sáp nhập thành Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Ban Cán sự Bộ rất chia sẻ và mong muốn tập thể Viện cùng nhau khắc phục những bất cập, khó khăn ban đầu, nhanh chóng ổn định tổ chức để bắt tay vào công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ trưởng cho rằng, trước mắt, Viện sẽ còn rất nhiều công việc để có thể sắp xếp bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn - hiệu quả, song Bộ trưởng cũng tin tưởng vào sự công minh của Ban lãnh đạo mới trong việc ổn định nhân sự, tạo khí thế làm việc hăng say, đoàn kết, đồng lòng, nhất trí.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chỉ đạo, thời gian tới, Viện còn phải nghiên cứu thực hiện thêm chức năng đào tạo để nâng tầm vị thế của Viện. Đồng thời, công tác nghiên cứu phải gắn với giải pháp, gắn với chuyển đổi số ngành Tài nguyên và Môi trường. Không chỉ phải làm tốt nhiệm vụ chuyên môn tại Viện, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh còn yêu cầu phải kết hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các địa phương để làm tốt công tác nghiên cứu khoa học tài nguyên môi trường biển, đảo.

Bộ trưởng động viên Ban Lãnh đạo Viện cùng cán bộ, nhân viên luôn vì sự nghiệp chung mà cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kế thừa, phát huy năng lực, cống hiến hết mình. Bộ trưởng nhấn mạnh, cán bộ của Viện cần ghi nhớ làm khoa học phải có chính kiến, làm lãnh đạo phải có trách nhiệm với cấp trên, với Đảng. Bộ trưởng mong tập thể Viện luôn đoàn kết, lãnh đạo luôn khách quan, công minh.

Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, tân Viện trưởng Nguyễn Lê Tuấn cảm ơn sự quan tâm của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; cảm ơn sự giúp đỡ phối hợp đồng bộ của các anh em đồng nghiệp để Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiện toàn được bộ máy, tổ chức như hiện nay và sẵn sàng bắt tay vào những nhiệm vụ mới.

Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, tân Viện trưởng Nguyễn Lê Tuấn hứa sẽ không ngừng cố gắng, tận tâm, tận lực với công việc; đoàn kết, đồng lòng cùng tập thể công chức, người lao động đơn vị khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm sau tốt hơn năm trước. Đồng thời, củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ để tìm ra các cá nhân xuất sắc, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn giỏi để sẵn sàng đáp ứng cho các hướng phát triển của Viện trong tương lai; Cải cách mô hình quản lý trong Viện, trong đó chuyển đổi số là vấn đề trọng tâm để bắt kịp xu hướng chung của đất nước, đưa Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo ngày càng phát triển và trở thành Viện nghiên cứu về tài nguyên, môi trường biển hàng đầu của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Kiện toàn lãnh đạo Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề