Thứ hai, 29/04/2024 07:38 (GMT+7)

Kon Tum: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong khai thác khoáng sản

Đinh Oanh -  Thứ sáu, 10/11/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ quan như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thành phố, và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra và giám sát nhiều khía cạnh của hoạt động khai thác cát, sỏi.

tm-img-alt

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Với nhiệm vụ tăng cường kiểm tra việc đăng ký tên và loại phương tiện, thiết bị được sử dụng để khai thác và vận chuyển cát, sỏi; Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và lưu trữ dữ liệu, thông tin về vị trí và hành trình di chuyển của phương tiện và thiết bị sử dụng để khai thác và vận chuyển cát, sỏi; Kiểm tra và đảm bảo đối với bến và bãi tập kết cát, sỏi lòng sông, cũng như việc lắp đặt trạm cân và camera để giám sát khối lượng cát, sỏi mua - bán tại bến bãi; Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về đảm bảo nguồn gốc hợp pháp của khoáng sản được sử dụng trong các công trình.

Kiểm tra, giám sát về thời gian khai thác cũng như việc thực hiện các quy định pháp luật để đánh giá tác động của hoạt động khai thác đối đến môi trường xung quanh. Điều này bao gồm bảo đảm sự ổn định của bờ sông, đất ven sông và các hệ sinh thái liên quan. Thống kê và kiểm kê sản lượng khoáng sản khai thác thực tế theo hướng dẫn của Thông tư số 17/2020/TT-BTNMT ngày 24/12/2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện các nội dung của Nghị định số 23/2020/NĐ-CP ngày 24/2/2020 của Chính phủ về quản lý cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi sông. Hành vi vi phạm, đặc biệt là việc báo cáo sai về sản lượng khai thác khoáng sản và không tuân thủ giấy phép khai thác, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu Cục Thuế tỉnh kiểm tra các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng nghĩa vụ thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản, đặc biệt là cát và sỏi lòng sông. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến thuế, phí và hóa đơn theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong khai thác khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.