Chủ nhật, 28/04/2024 00:32 (GMT+7)

Kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang

Khánh Dung -  Thứ hai, 02/10/2023 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/10, tại TP Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 20 năm phong trào DNT tỉnh Bắc Giang (2003- 2023).

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư, Chủ tịch danh dự Hội DNT Việt Nam; Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội DNT tỉnh Bắc Giang.

Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp, Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn tặng hoa chúc mừng Hội DNT tỉnh.

Cách đây 20 năm, Câu lạc bộ (CLB) DNT tỉnh được thành lập theo Quyết định số 09/QĐ/UBH, ngày 15/7/2003 của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh (tiền thân của Hội DNT tỉnh Bắc Giang hiện nay). Đây là tổ chức nhằm tập hợp các DNT không phân biệt thành phần kinh tế, tham gia đóng góp vào sự phát triển xã hội của tỉnh, đất nước.

Đại hội lần thứ nhất Hội DNT tỉnh Bắc Giang diễn ra vào tháng 11/2008. Từ một CLB với 20 thành viên, đến nay trải qua 5 kỳ đại hội đã có hơn 200 hội viên tham gia. Đồng thời thành lập được 10 CLB trực thuộc gồm CLB DNT các huyện: Lục Nam, Lục Ngạn, Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Dũng và TP Bắc Giang; CLB Cầu lông DNT, CLB Tennis doanh nhân và CLB Bóng đá DNT.

Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp, Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ
Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Nguyễn Tiến Long tặng hoa chúc mừng Hội DNT tỉnh.

Thời gian qua, Hội DNT tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện để hội viên gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác làm ăn.

Đồng thời tích cực phối hợp với T.Ư Hội DNT Việt Nam tổ chức hàng trăm lớp bồi dưỡng, tập huấn cho hội viên về hệ thống pháp luật liên quan, quản trị chiến lược, nhân sự, marketing, bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán trưởng, cán bộ văn phòng…

Các doanh nghiệp của hội viên không ngừng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát huy nhiệt huyết sức trẻ, tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, góp phần không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Hội thường xuyên hỗ trợ, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp và triển khai các chương trình ưu đãi dành cho hội viên, khuyến khích các doanh nghiệp hội viên liên doanh, liên kết trong đầu tư, sản xuất kinh doanh, sử dụng sản phẩm của nhau.

Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp, Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ
Hội DNT tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn cho đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn.

Bên cạnh các hoạt động liên quan đến sản xuất, kinh doanh, những chương trình từ thiện, nhân đạo cũng được Hội DNT tỉnh chú trọng như: Nhận đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn, xây nhà nhân ái, Tết vì người nghèo, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, tham gia kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và giao lưu văn hóa, thể thao…

Chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong chặng đường 20 năm phát triển của Hội DNT tỉnh Bắc Giang, các đồng chí: Mai Sơn, Nguyễn Tiến Long cho biết, Hội DNT tỉnh đã từng bước khẳng định sự lớn mạnh về tổ chức cũng như quy mô, trở thành một trong số những Hội DNT mạnh trong khu vực cũng như trên cả nước.

Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp, Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ
Các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề “Lãnh đạo chuyển đổi”.

Đồng thời nhấn mạnh, kinh tế Việt Nam nói chung và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước nói riêng vẫn đang trong quá trình phục hồi hậu Covid-19 nhưng vẫn tiềm ẩn những diễn biến khó lường, phức tạp. Tuy vậy vẫn còn nhiều cơ hội phía trước khi xu hướng chuyển đổi số đang dần thay thế cho các phương thức kinh doanh truyền thống. Hơn ai hết DNT cần phải trau dồi kiến thức, tích cực học hỏi để nâng cao năng lực cho bản thân, thích nghi với những thay đổi không ngừng của nền kinh tế số.

Để tiếp tục phát huy thành quả chặng đường 20 năm qua, hướng tới xây dựng tổ chức Hội vững mạnh hơn, các đồng chí đề nghị Hội DNT tỉnh không ngừng củng cố tổ chức và phát triển hoạt động hiệu quả hơn.

Nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ thiết thực cho hội viên; quan tâm hỗ trợ thanh niên, DNT khởi nghiệp; đồng hành, chung tay xây dựng và phát triển KT-XH tỉnh nhà; tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng.

Tại buổi lễ, Hội DNT tỉnh ra mắt 2 tổ chức thành viên trực thuộc gồm: CLB Doanh nhân 84 và Hiệp hội Kết nối phát triển BDCA. Đồng thời trao 100 triệu đồng để Tỉnh đoàn hỗ trợ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại các huyện: Tân Yên, Lạng Giang, Sơn Động, Lục Ngạn và TP Bắc Giang.

Nhân dịp này, Hội DNT tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Lãnh đạo chuyển đổi” do các đại biểu, chuyên gia kinh tế đến từ Viện Nghiên cứu Chiến lược và Cạnh tranh, Hội DNT Việt Nam, VCCI, CLB Doanh nhân Sao Đỏ trao đổi, chia sẻ về cơ hội, triển vọng và kinh nghiệm lãnh đạo đưa doanh nghiệp phát triển./.

Bạn đang đọc bài viết Kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề