Thứ ba, 30/04/2024 03:52 (GMT+7)

Long An: Quyết liệt trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Đan Vy -  Thứ ba, 09/04/2024 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối mặt với công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) ngày càng trở nên bức thiết, tỉnh Long An đã đưa ra những biện pháp quyết liệt và đồng bộ để xử lý vấn đề này.

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Long An cho biết, hiện nay, khối lượng CTRSH trên địa bàn tỉnh dao động từ 800 đến 850 tấn mỗi ngày. Trước thách thức này, chính quyền địa phương đã tập trung tối đa nguồn lực để thực hiện công tác thu gom, vận chuyển và xử lý. Tại mỗi huyện, các biện pháp xử lý CTR được triển khai một cách sáng tạo và hiệu quả.

Long An: Quyết liệt trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
Nhà máy sản xuất Compost huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Đối với các huyện Bến Lức, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành, Thạnh Hóa, Tân Thạnh và TP.Tân An, CTRSH được thu gom, vận chuyển về xử lý tại nhà máy Tâm Sinh Nghĩa (huyện Thạnh Hóa) với khối lượng khoảng 350 tấn/ngày.

Tại huyện Tân Hưng, CTRSH được xử lý đốt tại lò đốt của địa phương; huyện Vĩnh Hưng xử lý bằng hình thức ủ phân compost và chôn lấp tại nhà máy xử lý rác Vĩnh Hưng.

Công tác thu gom và xử lý ở các địa phương khác cũng được tập trung quyết liệt và hiệu quả. Điển hình như Thị xã Kiến Tường đã được tỉnh hỗ trợ nguồn lực đầu tư nâng cấp lò đốt rác, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc xử lý CTRSH tại huyện Mộc Hóa và thị xã với khối lượng khoảng 35 tấn/ngày.

Tuy nhiên, những nỗ lực này cũng đang đối mặt với nhiều thách thức như tình trạng tồn đọng chất thải, nguy cơ vượt công suất, ô nhiễm môi trường trong dài hạn. Vì vậy Long An cần có sự quan tâm và hỗ trợ chủ động hơn nữa từ các cơ quan quản lý cấp trên để thúc đẩy công tác xử lý CTR. Các giải pháp và kế hoạch cần được đưa ra và triển khai một cách có hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Quyết liệt trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...