Thứ bảy, 27/04/2024 06:56 (GMT+7)

Mặt trời xuyên núi Mắt Thần

Hoàng Khuyến -  Thứ hai, 12/09/2022 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay Núi Mắt Thần. Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu những hình ảnh tuyệt đẹp do tác giả Hoàng Khuyến khi lại khi "Mặt trời xuyên núi Mắt Thần"

Khi chụp được những tấm hình này tôi đã phải rình cả tháng trời trên địa bàn xóm bản Danh, xã Quốc Toản, xã Quang Vinh, xã Lưu Ngọc, là danh lam đặc biệt của Quốc Gia và nằm trong vùng lõi của Công viên địa chất toàm cầu UNESCO non nước Cao Bằng.

Tiếng địa phương gọi là Phja Pjót nghĩa là núi thủng, được các chuyên gia của mạng lưới Công viên địa chất UNESCO đặt tên (núi Mắt Thần) với một ngọn núi đặc biệt, bị thủng ở giữa, với chiều cao trên 50 m, rộng gần trăm mét, dưới chân núi khi vào mùa khô thì trở thành một thảo nguyên xanh mượt mà. Trâu bò, ngựa ung dung gặm cỏ, sương phủ mờ bẽn lẽn.

Đến mùa mưa nước trong lòng núi chảy xối xả nên nước ko kịp rút ứ đọng lại thành hồ nước mênh mông, người dân nơi đây gọi là Hồ Nặm Chá (có nghĩa hồ nước dối, nước giả) người dân mang chài, vó, đó ra để đánh bắt cá, vì nước nhiều nên cá tôm từ trong lòng núi ùa ra hồ, tạo nên cảnh đẹp nên thơ, mộng mị, còn mặt trời xuyên qua núi. Một năm chỉ có khoảng 1 tháng, thời điểm là sau Hạ chí, còn lại các bạn lên ko đúng dịp đó thì ko bao giờ chộp dc những khoảng khắc này.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp "Mặt trời xuyên núi Mắt Thần"

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Mặt trời xuyên núi Mắt Thần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới