Chủ nhật, 28/04/2024 05:59 (GMT+7)

Máy bay chở 173 người trượt khỏi đường băng, sân bay quốc tế tại Philippines phải đóng cửa

MTĐT -  Thứ hai, 24/10/2022 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một máy bay của Korean Air đã trượt qua đường băng khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu ở miền trung Philippines

Một máy bay của Korean Air đã phóng qua đường băng khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu ở miền trung Philippines vào cuối ngày hôm qua, nhưng các nhà chức trách cho biết tất cả 173 người trên máy bay đều an toàn.

11 thành viên phi hành đoàn và 162 hành khách trên chuyến bay KE631 của Korean Air đã sử dụng máng trượt khẩn cấp để thoát khỏi chiếc máy bay bị hư hỏng.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines cho biết: Máy bay vẫn mắc kẹt trong bãi cỏ ở cuối đường băng duy nhất tại sân bay Quốc tế Mactan Cebu vào hôm nay, buộc phải đóng cửa sân bay.

tm-img-alt
Hình ảnh chiếc may bai gặp nạn bị hư hỏng nặng phần đầu (Nguồn: ABC NEWS)

Các bức ảnh mà hãng công bố cho thấy phần trước của máy bay bị xé toạc một phần, nhưng hãng hàng không và cơ quan hàng không không cho biết chi tiết về thiệt hại.

Đại diên hãng hàng không Korean Air cho biết trong một tuyên bố: Máy bay Airbus A330 từ Incheon, Hàn Quốc, đã cố gắng hạ cánh hai lần trước khi vượt qua đường băng trong lần thử thứ ba, Korean Air Lines Co. cho biết trong một tuyên bố.

Chủ tịch Korean Air, Woo Kee-hong đã đưa ra một lá thư xin lỗi liên quan đến chuyến bay trên trang web của hãng hàng không, lưu ý rằng một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ được thực hiện với các nhà chức trách hàng không địa phương và nhà chức trách Hàn Quốc để xác định nguyên nhân.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi vẫn cam kết đứng sau lời hứa về các hoạt động an toàn và sẽ cố gắng hết sức để thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự tái diễn của nó”

Korean Air không có vụ tai nạn hành khách nào gây tử vong kể từ năm 1997, theo Mạng lưới an toàn hàng không - một trang web tổng hợp các vụ tai nạn hàng không.

Cơ quan hàng không Philippines cho biết, ít nhất bốn chuyến bay đến đã được chuyển hướng đến Manila và một sân bay gần đó.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Máy bay chở 173 người trượt khỏi đường băng, sân bay quốc tế tại Philippines phải đóng cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề