Thứ sáu, 26/04/2024 11:12 (GMT+7)

Mưa đá hiếm gặp xuất hiện ở quốc gia sa mạc

MTĐT -  Thứ sáu, 30/12/2022 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kuwait, một trong những quốc gia nóng nhất thế giới, được gọi là "điểm nóng sa mạc" của toàn cầu, vừa đón nhân một cơn mưa đá rất hiếm thấy

Theo India Today vừa qua đưa tin, Kuwait - một trong những quốc gia nóng nhất thế giới - đã xuất hiện một trận mưa đá hiếm gặp. Hình ảnh về các con đường tràn ngập đá từ trận mưa và sự vui mừng của người dân về hiện tượng thời tiết hiếm gặp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Những hình ảnh và video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy khắp các con đường ở quận Umm al-Haiman, cách thủ đô Kuwait khoảng 50 km về phía nam, bị phủ trắng một phần bởi mưa đá khi cơn bão mùa đông quét qua khu vực hôm thứ tư.

Cảnh tượng hiếm gặp này khiến người dân địa phương vô cùng thích thú. Nhiều người lớn và trẻ em đã đổ ra đường để chơi đùa và chụp hình kỷ niệm sau khi trận mưa kết thúc.

tm-img-alt
Người dân Kuwait chơi đùa với mưa đá trên một con đường ở Umm al-Haiman. Ảnh: Yasser Al-zayyat

Ông Muhammad Karam, cựu giám đốc Cơ quan Khí tượng Kuwait, chia sẻ với báo chí: “Chúng tôi chưa từng thấy mưa đá nhiều đến vậy vào mùa đông trong suốt 15 năm qua.”

Cơ quan dự báo thời tiết địa phương đã cảnh báo về những cơn giông rải rác từ trung bình đến lớn có thể kèm theo mưa đá. Một số bản tin thời tiết cho biết, một số khu vực có tuyết rơi và giải thích rằng đây có thể là sự kết hợp giữa mưa và mưa đá trông giống tuyết.

Kuwait nổi tiếng là quốc gia sa mạc khắc nghiệt với nhiệt độ mùa hè có thể cao hơn 55°C, nhưng giảm xuống tới 2°C trong thời kỳ mùa đông ngắn ngủi. Các nhà khoa học dự đoán Kuwait có thể trở nên "không thể ở được" trong tương lai do biến đổi khí hậu.

Cơ quan môi trường công cộng của quốc gia Trung Đông cảnh báo nhiều khu vực của đất nước có thể nóng thêm hơn 4,5°C từ năm 2071 đến năm 2100 so với mức trung bình trong lịch sử.

Kuwait đang trải qua một đợt không khí lạnh dẫn tới mưa giông có thể kèm theo mưa đá. Hiện tượng này có thể tái diễn khi biến đổi khí hậu làm gián đoạn các kiểu thời tiết. Cơ quan Khí tượng Kuwait cho biết lượng mưa kể từ ngày 27/12 đã lên tới 63 mm. Bộ Nội vụ đã đóng cửa một số con đường chính do nước ứ đọng và khuyên người dân nên thận trọng khi ra ngoài do thời tiết không ổn định.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa đá hiếm gặp xuất hiện ở quốc gia sa mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.