Chủ nhật, 28/04/2024 13:08 (GMT+7)

Mỹ phê duyệt dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nay

MTĐT -  Thứ năm, 02/11/2023 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/10, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt dự án xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nay, có khả năng cung cấp năng lượng sạch cho hàng trăm nghìn hộ gia đình trong tương lai.

Cụ thể, dự án điện gió ngoài khơi của Tập đoàn năng lượng Dominion Energy (gọi tắt là CVOW) tại bang Virginia nằm cách bãi biển Virginia 23,5 hải lý với tổng công suất ước đạt 2,6 GW, có khả năng cung cấp nguồn điện cho khoảng 660.000 hộ gia đình.

Đây là dự án điện gió ngoài khơi thứ 5 được chính quyền Tổng thống Biden phê duyệt. Các dự án này được kỳ vọng sẽ cung cấp hơn 5 GW cho mạng lưới điện quốc gia. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Bob Blue cho biết đang tiếp tục triển khai dự án đúng tiến độ và phù hợp với ngân sách đề ra, bao gồm 176 turbine gió lắp đặt vào đầu năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cho rằng quyết định trên thể hiện cam kết của chính phủ nhằm hướng tới một tương lai sử dụng năng lượng sạch, đủ khả năng ứng phó với khủng hoảng khí hậu và giảm chi phí năng lượng. Dự án dự kiến cũng tạo thêm nhiều việc làm mới trong lĩnh vực xây dựng và vận hành, góp phần vào sự phát triển kinh tế khu vực.

Mỹ đặt mục tiêu đạt 30 GW công suất điện gió vào năm 2030. Đây là một phần của tham vọng xây dựng ngành năng lượng không phát thải carbon vào năm 2035 và nền kinh tế không carbon vào năm 2050.

Tuy nhiên, các dự án lượng tái tạo đang gặp nhiều vướng mắc trong hoạt động cho thuê và cấp phép. Trong khi đó, nghiên cứu của Trung tâm Tiến bộ Mỹ cho rằng lĩnh vực năng lượng gió ở châu Âu đã đi trước hàng thập kỷ với công suất phát điện lên tới 25 GW vào năm 2020, gấp hàng trăm lần so với công suất hiện nay ở Mỹ.

Tháng 9 vừa qua, Chính phủ Mỹ cho biết sẽ bán đấu giá 3 hợp đồng cho thuê thăm dò dầu khí mới ở Vịnh Mexico, làm dấy lên làn sóng phản ứng của các nhà hoạt động môi trường trước lo ngại quyết định này sẽ gây ra biến đổi khí hậu.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ phê duyệt dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất từ trước đến nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau