Chủ nhật, 28/04/2024 21:14 (GMT+7)

Mỹ: Sóng nhiệt thiêu đốt, 175 triệu người bị ảnh hưởng

MTĐT -  Thứ hai, 31/07/2023 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo, hơn 175 triệu người nước này bị ảnh hưởng do các đợt sóng nhiệt cao kỷ lục vào mùa hè năm nay.

Theo Reuters, hàng chục triệu người Mỹ phải đối mặt với nền nhiệt trung bình cao chưa từng có và độ ẩm xuống thấp vào cuối tuần này, khi vùng Trung Tây và bờ Đông nước Mỹ trải qua đợt nắng nóng kéo dài.

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo, hơn 175 triệu người dân nước này đối mặt với các vấn đề sức khỏe trước nền nhiệt trung bình tăng cao. Nhiệt độ được ghi nhận giữa trưa ở nhiều khu vực tăng lên đến 38 độ C.

Một số thành phố lớn nhất của Mỹ như Chicago, New York và Philadelphia, mở các trung tâm làm mát trong thư viện công cộng và trung tâm cộng đồng cho người dân tránh nóng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: kokomotribune.com

“Nhiệt độ cực cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và thậm chí gây tử vong”, văn phòng báo chí thành phố Boston cho biết sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sóng nhiệt đang kéo dài ở bang Massachusetts. Nơi này cũng cho biết thêm sẽ thành lập các đội cơ động nhằm phân phát thêm nước cho người dân trên các tuyến đường cao tốc.

Ngoài Boston, nhiều thành phố khác của Mỹ cũng đưa ra cảnh báo kêu gọi người dân tránh nóng và hạn chế di chuyển trước các nguy cơ về sức khỏe do sốc nhiệt, đặc biệt là đối với những người làm việc hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, người từ 65 tuổi trở lên, trẻ em và những người mắc bệnh mãn tính.

NWS đưa ra khuyến nghị trong thông báo mới nhất: “Uống nhiều nước, ở trong phòng có điều hòa, tránh ánh nắng mặt trời và kiểm tra sức khỏe của người thân và hàng xóm”.

Ở Philadelphia, nền nhiệt trung bình được ghi nhận tăng 42 độ C, chính quyền thành phố đã kéo dài thời gian mở hồ bơi công cộng và đài phun nước vào thứ Sáu, thứ Bảy.

Tại thành phố New York, có nơi chỉ số nhiệt tăng lên mức 39 độ C.

Phó Thị trưởng Thành phố New York Philip Banks cho biết: "Bên ngoài rất nóng. Nhiệt độ cực cao như thế này rất nguy hiểm. Chúng ta phải có chiến lược trong vấn đề này", đồng thời kêu gọi người dân thường xuyên liên lạc và kiểm tra người thân cũng như hàng xóm để tránh các trường hợp đáng tiếc.

Trong khi đó các nhà khai thác lưới điện ở Mỹ trong tuần này đưa ra cảnh báo thời tiết nóng và yêu cầu các công ty điện ngừng bảo trì không cần thiết.

Các chuyên gia biến đổi khí hậu cho biết, tần suất và cường độ ngày càng tăng của các đợt sóng nhiệt cho thấy rõ biến đổi khí hậu toàn cầu do con người gây ra đang thúc đẩy những hiện tượng thời tiết cực đoan. Các đợt nắng nóng ở nhiều nơi trên thế giới dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 8.

Tháng 6 là thời điểm nóng nhất được ghi nhận ở Mỹ, kể từ năm 1850. Đây cũng là tháng thứ 47 liên tiếp và tháng thứ 532 liên tiếp có nhiệt độ trên mức trung bình so thế kỷ 20 ở Mỹ.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Sóng nhiệt thiêu đốt, 175 triệu người bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.