Chủ nhật, 28/04/2024 17:04 (GMT+7)

Mỹ: Sương mù gây ra vụ tai nạn liên hoàn gần 160 phương tiện

MTĐT -  Thứ ba, 24/10/2023 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hôm 23/10 trên đường cao tốc Interstate 55 ở Louisiana do "siêu sương mù" khiến gần 160 phương tiện giao thông bị hư hỏng nặng.

Ngày 23/10, ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 25 người khác bị thương trong vụ tai nạn liên hoàn liên quan đến gần 160 phương tiện trên đường cao tốc Interstate 55 ở bang Louisiana, Đông Nam nước Mỹ. Nguyên nhân được cho là màn “siêu sương mù” gây cản tầm nhìn của các tài xế, dẫn đến va chạm liên hoàn.

Những hình ảnh do Sở Cảnh sát bang Louisiana công bố cho thấy cảnh tượng trông giống như một bãi phế liệu dài vô tận chứa đầy ô tô. Các phương tiện bị đè bẹp, đâm vào nhau và một số bùng cháy. Nhiều người đứng bên đường ngơ ngác nhìn cảnh tượng thảm khốc, trong khi những người khác vẫn ngồi trên xe chờ cứu trợ.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: AP)

Lực lượng cứu hộ đã lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành các biện pháp cấp cứu cho người bị nạn cũng như dọn dẹp các mảnh vỡ gây cản trở trên cả hai làn đường hướng Bắc và hướng Nam. Trong số 25 người bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng cũng như động viên những người bị thương trong vụ tai nạn này. Ông đồng thời khuyến cáo người dân cẩn trọng khi di chuyển, đặc biệt là trong bối cảnh "sự kết hợp giữa khói của những đám cháy rừng và sương mù dày đặc có thể dẫn tới những tình huống nguy hiểm".

Giao thông bị tắc nghẽn nhiều km từ khu vực xảy ra tai nạn.

Bang Louisiana đã trải qua chuỗi điều kiện thời tiết khó lường kể từ mùa hè, bao gồm cháy rừng, nắng nóng khắc nghiệt và hạn hán trên toàn bang.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, hiện tượng "siêu sương mù" thường hình thành khi hơi nước ngưng tụ hòa lẫn với khói và hơi ẩm thoát ra từ những vật liệu hữu cơ cháy âm ỉ, chẳng hạn như bụi cây hay lá cây... Trong sáng 23/10, cơ quan này đã ban bố cảnh báo về sương mù dày đặc đối với phần lớn khu vực Đông Nam bang Louisiana.

Tờ Times-Picayune/The New Orleans Advocate đưa tin một số trường học trong và gần New Orleans đã thông báo hủy lớp hoặc hoãn khai giảng do khói và sương mù. Khói từ Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Bayou Sauvage dày đến mức thành phố phải khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi đi khỏi nhà.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Sương mù gây ra vụ tai nạn liên hoàn gần 160 phương tiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.