Chủ nhật, 28/04/2024 02:01 (GMT+7)

Mỹ: Thành phố nào đang có nguy cơ cạn nước trong thời gian tới vì hạn hán kéo dài?

MTĐT -  Thứ sáu, 14/10/2022 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thành phố Coalinga, tiểu bang của California, Mỹ đang hứng chịu đợt hán hán tồi tệ nhất trong lịch sử.

Theo Washington Post đưa tin, thành phố của bang California có thể sẽ cạn kiệt nước để sử dụng trong vòng 2 tháng tới. Hiện tại nguồn nước duy nhất của địa phương được cung cấp bởi hệ thống dẫn nước do chính quyền bang quản lý.

Giới chức địa phương dự báo thành phố sẽ sử dụng hết nguồn nước này trước khi hết năm nay. Chính quyền địa phương đang loay hoay tìm giải pháp để chạy đua với thời gian và cứu vãn tình trạng này trước khi tìm được nguồn nước thay thế mới. Người dân đã tìm cách dự trự nước tại nhà.

Nếu Coalinga không thể tìm được giải pháp thay thế, thành phố sẽ buộc phải mua nước từ ngoài thị trường với mức giá cao ngất ngưởng, ảnh hưởng tới ngân sách thành phố.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Gần đây, Thị trưởng thành phố Ron Ramsay đã thông qua quyết định cấm người dân tưới nước ở sân vườn, và tăng mức phạt đối với những người sử dụng lãng phí, nhưng các biện pháp này sẽ không phải là giải pháp lâu dài.

Ông thừa nhận: "Chúng tôi chưa bao giờ lâm vào tình cảnh này khi họ nói nguồn nước cung cấp cho thành phố sắp cạn kiệt.

Khắp toàn bộ tiểu bang, người dân đang đối mặt với tình trạng thiếu nước tồi tệ chưa từng có. Các hồ chứa nước đang ghi nhận mức giảm kỉ lục. Nhiều khu dân cư đã không còn nguồn cung nước. Các tiểu bang dọc tuyến sông Colorado đang thảo luận phương án cắt giảm cung cấp nước, điều này nếu được thực hiện, sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới khu vực được cho là khu vực sản xuất nông sản quan trọng nhất nước Mỹ.

Thời tiết ngày càng nóng bức và khô hạn đã buộc California và nhiều tiểu bang khác phải tính tới một tương lai họ sẽ có ít nước hơn.

California đã trải qua quãng thời gian khô hạn kéo dài kỷ lục 4 tháng. Các hồ chứa nước khô kiệt buộc hàng triệu người dân phải hạn chế sử dụng nước cho nhu cầu không thiết yếu.

Nguồn nước cung cấp cho Coalinga đến từ hồ chứa San Luis, cách khoảng 145 km về phía bắc, và được cung ứng thông qua tuyến đường dẫn California Aqueduct, được xây dựng vào những năm 60 nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp tại đây. Đây là một phần của dự án Thung lũng trung tâm (Central Valley Project), một hệ thống các côn đập, hồ chứa nước và kênh đào hiện đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán.

Những người nông dân hiện đã không được cung ứng nước từ hệ thống này kể từ đầu năm. Điều đó có nghĩa với Coalinga sẽ chỉ có thể được đáp ứng 1/4 nhu cầu sử dụng nước trong năm nay.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Thành phố nào đang có nguy cơ cạn nước trong thời gian tới vì hạn hán kéo dài?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề