Chủ nhật, 28/04/2024 08:27 (GMT+7)

Nam Định khởi công cụm công nghiệp lớn nhất huyện Giao Thủy

Bảo My -  Thứ bảy, 16/03/2024 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/3, tại xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần xây dựng Giao Thủy đã khởi công cụm công nghiệp (CCN) Giao Thiện với tổng diện tích 50ha.

Dự lễ khởi công Dự án có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hải Dũng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; huyện Giao Thủy và các doanh nghiệp.

Đây là CCN thứ 2 và có quy mô lớn nhất trên địa bàn huyện Giao Thủy.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi lễ.

CCN Giao Thiện được thành lập theo Quyết định số 2579/QĐ-UBND ngày 16-11-2021 của UBND tỉnh Nam Định, có quy mô giai đoạn 1 khoảng 50ha trên địa bàn xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy.

Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Giao Thuỷ làm chủ đầu tư với tổng mức vốn đầu tư 609 tỉ đồng, được xây dựng theo hướng đồng bộ. Đặc biệt, mạng lưới giao thông của CCN thiết kế theo dạng ô bàn cờ với các trục đường song song và vuông góc với tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

CCN được phát triển để cung ứng hạ tầng phục vụ phát triển các ngành nghề gồm: công nghiệp phụ trợ; cơ khí chế tạo máy; sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô; sản xuất, lắp ráp hàng điện tử, thiết bị điện; các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khác (dệt may, da giầy, đồ chơi).

Dự kiến, dự án triển khai và đưa vào hoạt động vào tháng 1/2025.

tm-img-alt
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án.

Theo Ban Quản lý các KCN (KCN) tỉnh Nam Định, hiện toàn tỉnh hiện có 5 KCN đã và đang được triển khai xây dựng, đưa vào khai thác gồm: KCN Hòa Xá (đã lấp đầy 100%); KCN Dệt may Rạng Đông đang triển khai xây dựng hạ tầng giai đoạn 2, đã thu hút được hai nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư; KCN Mỹ Trung đã được đầu tư một phần hạ tầng kỹ thuật; KCN Mỹ Thuận (quy mô 158ha) đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng và KCN Bảo Minh (đã lấp đầy 100%).

Nam Định cũng đang đầu tư xây dựng 24 cụm công nghiệp với tổng diện tích 495,21ha; trong đó có 22 cụm công nghiệp (tổng diện tích 445,41 ha) đã đi vào hoạt động.

Tỉnh hiện tập trung đầu tư xây dựng hai cụm công nghiệp mới là Cụm công nghiệp Yên Bằng (huyện Ý Yên) và Cụm công nghiệp Thanh Côi (huyện Vụ Bản) đều có quy mô 50ha.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng tặng hoa chúc mừng chủ đầu tư dự án Công ty Cổ phần xây dựng Giao Thủy.

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung huy động các nguồn lực để triển khai thi công xây dựng các công trình hạ tầng trong CCN đảm bảo đồng bộ, hiện đại, đúng quy hoạch và thiết kế đã được phê duyệt; phấn đấu sớm hoàn thành dự án để có thể kêu gọi các nhà đầu tư; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh xây dựng chương trình thu hút đầu tư, ưu tiên các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong quá trình thực hiện dự án cũng như khai thác, hoạt động sau này, yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là các quy định, quy chuẩn về bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng, lao động, phòng, chống cháy nổ. Các sở, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất, kinh doanh trong CCN./.

Bạn đang đọc bài viết Nam Định khởi công cụm công nghiệp lớn nhất huyện Giao Thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề