Thứ hai, 29/04/2024 21:50 (GMT+7)

Nam Phi: Mưa lớn gây lũ lụt trên diện rộng tại Western Cape

MTĐT -  Thứ sáu, 16/06/2023 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày qua, mưa lớn và gió giật mạnh đã gây lũ lụt khắp tỉnh Western Cape. Đợt mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh chưa thể sớm chấm dứt, đồng thời cảnh báo những người tham gia giao thông phải cảnh giác trên đường.

Ngày 15/6, Cơ quan Đường bộ Quốc gia Nam Phi (Sanral) thông báo đóng cửa tuyến Đường hầm Huguenot trên quốc lộ N1, do điều kiện thời tiết bất lợi gây ra lũ bùn và đá lở.

Tuyến đường hầm này bị đóng cửa đối với mọi phương tiện lưu thông từ Worcester đến Cape Town, tuy nhiên chiều ngược lại từ Cape Town theo hướng Worcester vẫn được duy trì.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Lenasia, Nam Phi, ngày 9/12/2022. Ảnh (tư liệu) minh họa: AFP

Trong những ngày qua, mưa lớn và gió giật mạnh đã gây lũ lụt khắp tỉnh Western Cape. Theo Cơ quan Thời tiết Nam Phi (SAWS) đợt mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh chưa thể sớm chấm dứt, đồng thời cảnh báo những người tham gia giao thông phải cảnh giác trên đường.

Sông Berg vỡ bờ tại Paarl, gây ra lũ lụt trên diện rộng ở các khu vực phía Bắc của thị trấn và đang đe dọa các cộng đồng dân cư tại Drakenstein thuộc khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất Nam Phi này.

Tại Cape Town, nhiều khu định cư không chính thức ở Philippi, Strand, Gugulethu, Mfuleni, Masiphumelele và Khayelitsha đã bị ngập lụt, và nhiều con đường khác nhau bị ảnh hưởng do nước mưa tràn tạm thời, cây bật gốc và bùn trên mặt đường.

Theo cơ quan chức năng Western Cape, tới nay, đợt mưa lớn tuy gây lụt lội ở nhiều nơi nhưng chưa có thiệt hại về người.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi: Mưa lớn gây lũ lụt trên diện rộng tại Western Cape. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...