Chủ nhật, 28/04/2024 15:14 (GMT+7)

Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý đô thị, quy hoạch kiến trúc các địa phương ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2024 19:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết, dự kiến từ quý I/2024 Sở QHKT sẽ tiếp nhận các cán bộ đô thị các quận, huyện, thị xã được biệt phái ngắn hạn để đào tạo tại chỗ, giải quyết các công việc của địa phương tại Sở.

Chiều 12/1, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội nghị Phổ biến một số nội dung về quy hoạch kiến trúc và “Quy định một số nội dung về quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và kiến trúc trên địa bàn thành phố”. Đại diện nhiều Sở, Ban và UBND các Quận, Huyện, Thị xã của Thành phố về dự, đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Theo đó, cuối năm 2023 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 38/2023/QĐ-UBND ngày 27/12/2023 phê duyệt Quy định một số nội dung về quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và kiến trúc trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng như UBND Thành phố đã có Tờ trình số 515/TTr-UBND về việc trình thẩm định Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 trình Bộ Xây dựng xem xét trình Thủ tướng Chính phủ, đặt ra các nhiệm vụ quan trọng cấp bách trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Sở QHKT đã phố biến Quyết định 38 của Thành phố để triển khai rộng khắp. Từ đó, các quận, huyện có thể điều chỉnh quy hoạch phân khu theo cấp của mình. Hội nghị đã giới thiệu, phổ biến các nội dung chính của quy chế quản lý kiến trúc, “công cụ” sẽ tháo gỡ nhiều khó khăn vướng mắc cho địa phương như: Quy định một số nội dung về quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và kiến trúc trên địa bàn thành phố Hà Nội; Các giải pháp tăng cường năng lực Phòng Quản lý đô thị cấp huyện,... Đại diện Sở QHKT cũng đã trả lời các vướng mắc, khó khăn mà các quận, huyện phản ánh.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở QHKT Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết: Từ năm 2014, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 72 về lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, đề án và quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua rà soát từ các địa phương thì công tác phân cấp này vẫn gặp nhiều khó khăn, tồn tại. Thứ nhất, công cụ pháp lý chưa đảm bảo được sự đồng bộ. Thứ hai, năng lực cán bộ ở địa phương còn rất hạn chế. Để thực hiện Quyết định 38 của Thành phố, Sở QHKT đang triển khai phân cấp toàn diện cho các địa phương trong quá trình quản lý đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết: "Dự kiến từ quý I/2024 Sở sẽ tiếp nhận các cán bộ đô thị các quận, huyện, thị xã được biệt phái ngắn hạn để đào tạo tại chỗ, giải quyết các công việc của địa phương. Việc luân chuyển, điều động cán bộ sẽ có một số rào cản trong công tác cán bộ. Chúng tôi đang đề xuất phương án biệt phái ngắn hạn từ 3 đến 6 tháng. Như vậy sẽ đảm bảo được số lượng, nguồn lực cán bộ và cả các công việc chuyên môn mà cán bộ đang đảm nhận. Các trường hợp này sẽ làm việc tại sở, giải quyết các vấn đề tại địa phương và được hướng dẫn trực tiếp. Cách làm này sẽ mang lại hiệu quả, tiết kiệm thời gian".

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý đô thị, quy hoạch kiến trúc các địa phương ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Tin tức/TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.