Chủ nhật, 28/04/2024 05:14 (GMT+7)

Nga chuẩn bị xe cứu thương, sẵn sàng cứu hộ trong mùa cá heo mắc cạn

MTĐT -  Thứ hai, 29/01/2024 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền vùng Krasnodar gần Biển Đen của Nga đã bố trí xe cứu thương để cứu những chú cá heo mắc cạn khi bơi vào bờ.

Tháng 2 hằng năm là thời điểm bắt đầu mùa hay xảy ra hiện tượng kỳ lạ của loài cá heo, khi hàng nghìn chú cá heo lao lên bờ và mắc cạn.

Giám đốc khoa học Trung tâm nghiên cứu khoa học cứu hộ cá heo “Delfa”, bà Tatyana Denisenko cho biết chiếc xe cứu thương đầu tiên đã được triển khai ở khu vực bờ Biển Đen, trang bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ, sẵn sàng cứu những chú cá mắc cạn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: CNN)

Trên xe cứu thương đặc biệt này còn có đầy đủ các thiết bị để thực hiện các thí nghiệm sinh hóa và huyết học đối với máu cá heo, máy siêu âm cầm tay, thuốc cho cá heo, trang bị cho tình nguyện viên, cáng, bình oxy. Ngoài ra, trên xe còn có bồn tắm gấp gọn để thực hiện các công việc thú y và vận chuyển động vật đến trung tâm chuyên điều trị động vật biển. 

Theo bà Denisenko, mùa “tự sát” của cá heo ở Biển Đen bắt đầu từ mùa Xuân và kéo dài đến giữa Hè. Năm 2022, bờ Biển Đen đã trở thành "nghĩa địa" của 600 chú cá heo xấu số mà nguyên nhân được xác định sau này là do bệnh virus. Trong số đó, các bác sĩ thú y Nga cứu được 20 con cá, 6 con đã được thả trở về biển cả.

Hiện tượng cá heo “tự sát” được ghi nhận tại nhiều nơi trên thế giới và có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân môi trường ô nhiễm và mức độ ô nhiễm tiếng ồn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga chuẩn bị xe cứu thương, sẵn sàng cứu hộ trong mùa cá heo mắc cạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề