Chủ nhật, 05/05/2024 15:39 (GMT+7)

Tiếp nối các hoạt động của nhóm "Sài Gòn Xanh"

Tuấn Hải - Xuân Bắc -  Thứ tư, 12/07/2023 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/7/2023, khoảng 40 người thuộc nhóm Sài Gòn Xanh đã có ngày dọn rác tại Khu Biệt Thự, Thạnh Xuân, Quận 12, TP HCM

Đây là hoạt động thường xuyên của nhóm Sài Gòn Xanh kể từ khi thành lập đến nay. Được biết trung bình 3 lần mỗi tuần, nhóm sẽ tập hợp các tình nguyện viên đi với rác tại các kênh, rạch bị bao phủ rác thải ở TP. HCM.

tm-img-alt
Dọn rác ở kênh rạch là hoạt động hàng tuần của nhóm Sài Gòn Xanh.

Được biết, nhóm Sài Gòn Xanh thành lập từ hồi đầu năm 2023 và được truyền cảm hứng rnhóm Padawara, đây là một nhóm dọn rác ở kênh rạch bên Indonesia. Nhóm ban đầu thành lập có 5 thành viên hiện đã có số lượng hơn 300 tình nguyện viên.

tm-img-alt
Phần lớn thành viên của nhóm là các bạn trẻ.

Thông thường, nhóm sẽ khảo sát những địa điểm ở TP. HCM để nhận biết những con kênh, rạch nào bị ô nhiễm cần sự hỗ trợ của nhóm. Sau đó nhóm sẽ là liên hệ với chính quyền địa phương hoặc phường, các đơn vị hỗ trợ để tiến hành dọn rác và tập kết rác đúng nơi quy định.

tm-img-alt
Những hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường.

Trong thời gian qua, những hình ảnh, video clip về “biệt đội dọn rác trên kênh rạch” được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Bằng những hành động thiệt thực, không ngại khó, không sợ khổ nhóm nhận được nhiều sự quan tâm, khen ngượi của cộng đồng mạng. Qua đó, nhóm đã nhanh chóng phát triển thêm hàng chục tình nguyện viên, có cả các bạn trẻ nước ngoài.

tm-img-alt
Nhóm hi vọng lan toả thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Bất chất nhiều khó khă, nguy hiểm, bệnh dịch từ nhiều loại rác độc hại trên những dòng nước đen như kim tiêm, xác động vật hôi thối… Nhóm bạn trẻ muốn đóng góp sức mình để bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Nhóm đang cần sự tiếp sức của các tổ chức, doanh nghiệp.

Nhóm mong muốn cộng đồng nhất là các bạn trẻ chung tay để  giải cứu”, hồi sinh những dòng kênh, rạch bị ô nhiễm. Cũng như sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp “tiếp sức” cho những hành động “phủ xanh kênh rạch”.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp nối các hoạt động của nhóm "Sài Gòn Xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới